Thế giới

Vương quốc Anh ghi nhận 90 ca nhiễm biến chủng Omicron trong một ngày

Thêm 90 ca nhiễm biến chủng Omicron mới được ghi nhận ở Vương quốc Anh ngày 6/12, nâng tổng số lên 336 trường hợp.

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh cho biết trong số 90 ca nhiễm mới được ghi nhận có 64 trường hợp ở Anh, 23 ca ở Scotland và 3 ca ở xứ Wales. Cho tới nay, chưa có ca nhiễm biến chủng Omicron nào được công bố ở Bắc Ireland, theo Sky News.

Một ngày trước đó, Vương quốc Anh ghi nhận 86 ca nhiễm biến chủng mới.

Người mua sắm trên đường Oxford ở London, Anh hôm 5/12. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc các chuyên gia lo ngại biến chủng Omicron sẽ lây lan nhanh hơn biến chủng chi phối trước đó là Delta và số ca nhiễm biến chủng mới ở Vương quốc Anh có thể đã vượt con số 1.000.

Giáo sư Paul Hunter từ khoa y Đại học East Anglia nói với BBC Breakfast rằng vẫn chưa chắc chắn về khả năng biến chủng Omicron sẽ lây lan ở Vương quốc Anh như thế nào và mức độ nguy hại của có có thể lớn ra sao.

Ông nói thêm: "Tôi cho rằng những dấu hiệu ban đầu cho thấy nó có thể sẽ lây lan khá nhanh và có khả năng bắt đầu vượt trội hơn Delta và trở thành biến chủng chi phối, có lẽ trong vòng vài tuần tới hoặc ít nhất là một tháng".

Ngoài Anh, Đan Mạch cũng chứng kiến sự gia tăng đáng lo ngại khi số ca nhiễm biến chủng Omicron đã tăng gấp ba lần trong 48 giờ.

Quốc gia Bắc Âu đã ghi nhận 183 ca nhiễm biến chủng Omicron hôm 5/12, từ 18 ca nhiễm và 42 ca nghi nhiễm được công bố hôm 3/12, theo dữ liệu từ Viện Y tế Công cộng (SSI).

Đan Mạch là một trong những nước tiên tiến nhất ở châu Âu về giải trình tự biến chủng virus corona. Nước này thường phát hiện ca nhiễm nhanh hơn các quốc gia láng giềng và điều đó không đồng nghĩa với tỷ lệ lây nhiễm cao hơn.

Tác giả: Hồng Đậu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP