Xã hội

Vụ sửa phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19: Đình chỉ 2 nữ điều dưỡng

Liên quan đến vụ sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 từ âm tính sang dương tính, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 nữ điều dưỡng.

Ngày 3/12, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, cho PLO biết Ban lãnh đạo trung tâm đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối hai nữ điều dưỡng liên quan đến vụ sửa kết quả xét nghiệm covid-19 từ âm tính sang dương tính.

Theo đó, 2 nữ điều dưỡng bị đình chỉ công tác là chị N.T.T.M (điều dưỡng viên) và bà N.T.K.A (điều dưỡng trưởng khoa Nhi). Việc tạm đình chỉ công tác của 2 nữ điều dưỡng trên nhằm phục vụ công tác điều tra của công an liên quan đến vụ việc giấy xác nhận kết quả SARS-CoV-2 bị chỉnh sửa rồi rò rỉ lên mạng xã hội

“Khi có kết luận cụ thể của cơ quan công an, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật các trường hợp vi phạm theo quy định” - ông Sỹ cho hay.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cũng đã yêu cầu nữ điều dưỡng T.M. làm bảng kiểm điểm và tường trình sự việc. Ngoài ra, trung tâm đã báo vụ việc lên Sở Y tế để sở đề nghị Phòng An ninh Chính trị - Công an TP Đà Nẵng vào cuộc truy tìm, xử lý các cá nhân tung văn bản này lên mạng xã hội.

Cũng trong sáng 3/12, Trung tá Ngô Văn Công, Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Đà Nẵng, xác nhận với NLĐ, phòng đã phối hợp với Công an quận Liên Chiểu mời những người có liên quan trong nhóm trò chuyện kín trên Zalo lên làm việc, làm rõ vai trò của từng người trong vụ việc. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 đã qua chỉnh sửa được lan truyền trên mạng. Ảnh: PLO

Trước đó, chiều 2/12, mạng xã hội lan truyền một giấy xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 của bà N.T.K.A (SN 1976, ngụ quận Liên Chiểu - cũng là người bị tạm đình chỉ công tác nói trên).

Giấy xét nghiệm này do Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu ký và đóng dấu. Tuy nhiên, theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, giấy xác nhận trên đã bị chỉnh sửa trước khi rò rỉ trên mạng xã hội.

Cụ thể, bà A. là nhân viên của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, đang chuẩn bị tham dự lớp học nghiệp vụ điều dưỡng tại Bệnh viện Đà Nẵng. Do đó, Trung tâm có ban hành giấy xác nhận bà A. âm tính với SARS-CoV-2 để hoàn thành hồ sơ tham gia vào lớp học này.

Ngày 1/12, bà A. được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Theo yêu cầu, ngày 2/12, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã có mẫu trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với trường hợp bà A, trên cơ sở kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

Khi bà A. để giấy xác nhận này tại nơi làm việc là khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thì một nữ điều dưỡng tên T.M đã chụp lại. Sau đó, nữ điều dưỡng này sửa kết quả từ âm tính sang dương tính để gửi vào một nhóm trò chuyện trên Zalo của các điều dưỡng ở khoa Nhi với mục đích "trêu chọc". Tiếp theo đó, giấy xác nhận kết quả bị sửa này được đưalên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang.

Tác giả: N.H (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP