Giáo dục

Việt Nam có 3 đại diện vào bảng xếp hạng cơ sở đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu

Tạp chí của Hoa Kỳ U.S. News & World Report vừa công bố kết quả Bảng xếp hạng các cơ sở đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu. Theo đó, Việt Nam có 3 đại học và trường đại học nằm trong top 1.000 thế giới (Best Global Universities) là Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Đại học Duy Tân.

Trong đó, Đại học Quốc gia Hà Nội có thứ hạng 938 thế giới, tăng 11 hạng so với kỳ xếp hạng năm 2021 và đứng thứ 241 ở khu vực châu Á. Đặc biệt, trong 13 tiêu chí xếp hạng của U.S. News & World Report, tiêu chí đánh giá hợp tác quốc tế của Đại học Quốc gia Hà Nội có thứ hạng cao nhất và ở vị trí 95 thế giới. Cũng trong kỳ xếp hạng này; lĩnh vực Vật lý của Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục được xếp hạng và ở vị trí 635 thế giới.

3 đại diện của Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng cơ sở đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu.

Kỳ xếp hạng năm 2022 có 2.005 trường đại học thuộc 90 quốc gia tham gia, trong đó có 1.750 trường được xếp hạng. Best Global Universities đánh giá và xếp hạng các trường đại học dựa trên phân tích cơ sở dữ liệu khoa học do Tập đoàn Clarivate Analytics InCites cung cấp.

Tác giả: H.Thanh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP