Giáo dục

Ưu tiên đầu tư phát triển đại học Vinh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc các sinh viên không chỉ dừng lại ở việc có việc làm tốt mà có thể khởi nghiệp thành công, tạo việc làm. 'Chính các em mới là người quyết định cho tương lai của mình, nắm trong tay vận mệnh của bản thân và của đất nước', Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ

Sáng 21/9, phát biểu tại buổi Lễ khai giảng khóa đào tạo thứ 60 và kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Vinh (1959- 2019) và đón nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao những đóng góp to lớn của nhà trường trong sự nghiệp “trồng người” của đất nước.

Theo Phó Thủ tướng, Giáo dục đại học sẽ là bộ phận chủ lực để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao- nguồn lực quyết định vị thế của mỗi quốc gia trong giai đoạn hiện nay.

Với vị trí và vai trò quan trọng của Nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ban, ngành Trung ương và chính quyền địa phương cần nghiên cứu,tập trung ưu tiên đầu tư các nguồn lực để phát triển Trường Đại học Vinh và các trường đại học đóng trên địa bàn thành tổ hợp Đại học trọng điểm của khu vực, có đủ tiềm lực để đào tạo nhân lực chất lượng cao và chuyển giao tri thức, công nghệ phục vụ trực tiếp cho sự phát triển của vùng Bắc Trung Bộ.

Phó Thủ tướng đề nghị Nhà trường, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh cần cụ thể hóa Thư thông điệp trong thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi Ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới vào các hoạt động của Nhà trường.

Phó Thủ tướng chúc các sinh viên không chỉ dừng lại ở việc có việc làm tốt mà có thể khởi nghiệp thành công, tạo việc làm. Chính các em mới là người quyết định cho tương lai của mình, nắm trong tay vận mệnh của bản thân và của đất nước.

“Không phải các em chèo lên đỉnh núi cao để đất nước nhìn thấy các em mà để các em nhìn thấy đất nước và tổ quốc mình. Do đó khi ngồi trên ghế nhà trường, các em phải nhận thức được trách nhiệm của mình với bản thân, gia đình và xã hội”, Phó Thủ tướng gửi gắm.

Hơn 1000 học sinh miền núi được tư vấn SKSS vị thành niên

Tác giả: Văn Kiên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP