Thể thao

U18 Đông Nam Á: U18 Việt Nam, Thái Lan thất bại ê chề, Malaysia đầy tiềm năng

Giải U18 Đông Nam Á Next Media 2019 kết thúc với nỗi thất vọng lớn từ U18 Việt Nam và U18 Thái Lan, trong khi U18 Malaysia cho thấy tiềm năng lớn.

Nếu xét trên cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam và Thái Lan là hai thế lực đang tranh chấp danh xưng số một khu vực. Tuy nhiên người hâm mộ của hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á có lý do để lo lắng khi nhìn vào thành tích thi đấu của các lứa cầu thủ đàn em ở sân chơi trẻ. Giải U18 Đông Nam Á Next Media 2019 chứng kiến thất bại ê chề của cả U18 Việt Nam lẫn U18 Thái Lan.

U18 Thái Lan sớm nhận cú sốc lớn khi để thua U18 Campuchia với tỉ số 3-4 ở lượt trận thứ hai, sau khi bị U18 Singapore cầm hòa ở trận mở màn. Đoàn quân của HLV Issara Sritaro bị loại khi vẫn còn 2 trận chưa đấu và đây là lần đầu tiên các cầu thủ trẻ của Thái Lan không vượt qua được vòng bảng ở đấu trường khu vực dành cho cấp độ U18, U19.

U18 Thái Lan lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng giải U18 Đông Nam Á.

Thực tế U18 Thái Lan không hề thua kém các đối thủ về thế trận. Tuy nhiên việc hàng công dứt điểm quá tệ còn hàng phòng ngự lại mắc những sai lầm ngớ ngẩn là lý do khiến đội bóng từng năm lần vô địch giải đấu phải ra về chỉ với 5 điểm sau 5 lượt trận (1 trận thắng, 2 trận hòa và 2 thất bại).

Chứng kiến U18 Thái Lan bị loại sớm, người hâm mộ Việt Nam cũng chẳng thể vui mừng trên nỗi thất vọng của kình địch. Ngay khi cánh cửa đi tiếp bị đóng sập, các cầu thủ xứ chùa vàng cũng đẩy đội chủ nhà vào thế khó bằng một trận đấu có kết quả hòa ở lượt trận thứ tư.

Sau đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng phải trải qua cú sốc tương tự như U18 Thái Lan khi thua... U18 Campuchia ở lượt trận cuối. Việc đối thủ cạnh tranh là U18 Malaysia thất bại cũng chẳng có nghĩa lý gì khi U18 Việt Nam không đáp ứng được điều kiện cần là giành 3 điểm trước đối thủ mà lâu nay bị coi là lót đường.

Đó là một trong những kết quả tồi tệ nhất ở đấu trường khu vực của bóng đá Việt Nam. Ba năm liền không vượt qua được vòng bảng của giải khu vực, HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức HLV trưởng U18 Việt Nam.

U18 Việt Nam cũng thất bại ê chề như kình địch Thái Lan.

Trong khi Thái Lan, Việt Nam cùng nhau tụt dốc, bóng đá Malaysia lại cho thấy sự ổn định với những lứa cầu thủ U18 gần nhất. Malaysia là đội duy nhất góp mặt trong cả ba trận chung kết U18 Đông Nam Á liên tiếp từ năm 2017 đến nay.

Dù khởi đầu giải đấu bằng thất bại 0-1 trước chủ nhà U18 Việt Nam, các cầu thủ trẻ Malaysia đã tiến bộ đáng kể. Họ thậm chí còn đánh bại cả U18 Australia (đội sau đó giành chức vô địch) với tỉ số 3-0.

Với thành tích ổn định ở sân chơi U18, U19 khu vực cùng chức vô địch ở giải U15 năm nay, bóng đá Malaysia cho thấy tiềm năng lớn. Những cầu thủ trẻ này sẽ mang theo niềm hi vọng trở lại ngôi vị số 1 khu vực của người Mã.

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP