Thể thao

Danh sách tuyển Việt Nam đấu Thái Lan, cái lý của thầy Park

Tuyển Việt Nam không có nhiều thời gian chuẩn bị cho cuộc đầu Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 nên danh sách HLV Park Hang Seo chuẩn bị công bố khó có bất ngờ.

Khó...

Theo kế hoạch ban đầu, HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 9 trước khi sang Thái Lan để gặp đội chủ nhà ít ngày sau đó ở trận đấu ra quân vòng loại World Cup 2022.

Vì tính chất trận đấu đặc biệt quan trọng nên VFF cùng VPF đã buộc phải điều chỉnh lịch thi đấu V-League 2019 để giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giải quyết khó khăn về thời gian chuẩn bị cho cuộc đấu với người Thái.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 vắng khá nhiều trụ cột

Tuy nhiên, đây không phải khó khăn lớn nhất mà tuyển Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo phải đối mặt. Bởi rõ ràng, điều ông thầy người Hàn Quốc lo nhất vào lúc này vẫn nằm ở danh sách chấn thương đang kéo dài, đặc biệt những nhân tố chủ chốt nơi hàng thủ.

Không chỉ có thế, việc hàng loạt cầu thủ trụ cột vẫn đang khá vất vả vì thi đấu quá nhiều, hay chưa lấy lại được phong độ cũng là điều khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu chẳng phải ít ngày mà từ sau King’s Cup trở về.

Nhìn vào tuyển Việt Nam lúc này, nhiều người chỉ thấy đội bóng đáng tin và đầy sức mạnh. Nhưng với HLV Park Hang Seo rõ ràng là không, khi đang khá đắn đo với danh sách tập trung sẽ được công bố ít ngày tới.

... nhưng không thể khác

HLV Park Hang Seo có khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho tuyển Việt Nam đấu với Thái Lan, khi đội tập trung ngay sau vòng 22 V-League kết thúc (26/8). Và đây là cơ sở để nhiều người tin chiến lược gia người Hàn Quốc thổi cho tuyển Việt Nam luồng gió mới về nhân sự.

Điều này càng có cơ sở, bởi theo như danh sách sơ bộ đang nắm trong tay HLV Park Hang Seo có cả trăm cầu thủ được điền tên và theo dõi suốt mùa giải vừa qua, để những khó khăn về nhân sự nơi hàng thủ... không quá phải lo.

nhưng xem ra HLV Park Hang Seo khó mạo hiểm với nhiều tân binh thay cho Trọng Hoàng, Văn Hậu...

Tuy nhiên, với tính cách của mình rõ ràng HLV Park Hang Seo khó dám đưa ra một danh sách tập trung cho trận gặp Thái Lan mà sự thay đổi về nhân sự trong đó nhiều đột biến như người hâm mộ suy nghĩ.

Khó dám là vì thời gian để các cầu thủ tân binh hoà nhập với lối chơi, các đồng đội hoàn toàn không đủ. Cứ nhìn vào những đợt tập trung gần đây của U22 Việt Nam là thấy, khi phần lớn các tân binh đều chưa hiểu hết ý đồ chiến thuật từ HLV Park Hang Seo chẳng hạn.

Ở tình thế chẳng đặng đừng, xem ra thuyền trưởng tuyển Việt Nam lại phải sử dụng những quân bài cũ cho trận đánh lớn với Thái Lan vào đầu tháng 9 tới, bởi đây là phương án an toàn hơn cả.

Sự vắng mặt vì chấn thương của Đình Trọng, Văn Hậu, Trọng Hoàng... thực sự là khó khăn, nhưng dù sao ông Park có thể cảm thấy an toàn hơn những cái tên đã từng được gọi tập trung dài ngày chuẩn bị cho Asiad, AFF Cup hay Asian Cup thay vì dành cho các tân binh cơ hội.

Suy đoán này càng có cơ sở, khi nhìn vào danh sách tham dự 3 giải đấu gần nhất của tuyển Việt Nam là AFF Cup, Asian Cup và King’s Cup đủ thấy. Nói ông Park “so bó đũa, chọn cột cờ” là vì thế!

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP