Thể thao

Truyền thông Thái Lan: 'Đây là thời kỳ đen tối của bóng đá Thái Lan'

Truyền thông Thái Lan đang trải qua những ngày tháng đèn tối của năm 2019, từ bóng đá trẻ đến giải vô địch quốc gia đều rơi vào vòng xoáy của bi kịch.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, bóng đá Thái Lan liên tục đón nhận những thông tin không mấy vui vẻ.

Ngày 9/8, U18 Thái Lan nhận thất bại cực sốc với tỉ số 3-4 trước U18 Campuchia. Báo chí Thái Lan đã gọi trận thua này là “cú sốc lịch sử”, trong khi đó trên trang facebook của Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT), các CĐV Thái Lan đã nổi giận đòi đuổi tất cả các quan chức của FAT.

Sau đó vài giờ, U15 Thái Lan biến trận chung kết U15 Đông Nam Á với U15 Malaysia thành “võ đài Muay Thái”. Trên các diễn đàn bóng đá, người hâm mộ Thái Lan chỉ trích lối đá bạo lực, xấu xí của bóng đá Thái Lan và bày tỏ sự xấu hổ khi đội nhà lại có hành động phi thể thao như thế này.

Sau đó vài ngày, bóng đá Thái Lan tiếp tục rúng động với scanadal diễn ra trong trận đấu giữa Bangkok Glasses và Buriram United (đội bóng cũ của Xuân Trường) khiến cho hình ảnh Thai League bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cho đến ngày 13/8, chiến thắng 3-0 của U18 Malaysia trước U18 Australia đã gián tiếp khiến Thái Lan bị loại khỏi giải U18 Đông Nam Á, trước cuộc chạm trán với U18 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, U18 Thái Lan không vượt qua được vòng bảng giải U18 Đông Nam Á.

Báo Thái Lan: “Đây là thời kỳ đen tối của bóng đá Thái Lan”.

Những thất bại nặng nề liên tiếp khiến cho người hâm mộ lẫn truyền thông xứ sở chùa Vàng khó nuốt trôi. Trang chủ của FootballSiam gọi đây là “thời kỳ đen tối của bóng đá Thái Lan”.

Họ cho rằng: “Các cầu thủ U15 và U18 Thái Lan đều là những niềm hy vọng của bóng đá Thái Lan trong 7 hoặc 11 năm tới khi Thái Lan đang nuôi giấc mộng tham dự World Cup. Trong khi đó, hình ảnh chuyên nghiệp mà Thai League xây dựng bao nhiêu năm nay đã bị hủy hoại sau trận đấu giữa Buriram vs Bangkok”.

Thế nên, người dân Thái Lan đặt trọn niềm tin lên vị thuyền trưởng mới: “Hy vọng rằng “Akira Nishoni, HLV ĐTQG Thái Lan sẽ vực dậy được niềm tin nơi người hâm mộ và danh dự của bóng đá Thái Lan. Hãy chờ xem HLV này sẽ làm được gì trong trận đấu đầu tiền trên cương vị HLV trưởng ĐT Thái Lan trong trận gặp Việt Nam vào tháng 9”.

“Mong rằng thất bại cay đắng trước Việt Nam ở King's Cup hồi giữa năm sẽ không lập lại”, trang FootballSiam kết luận.

Tác giả: Mỹ Tiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP