Thể thao

Truyền thông Malaysia tin tuyển Việt Nam suy yếu, sẽ thất bại trên sân Bukit Jalil

Báo chí Malaysia tự tin đội nhà sẽ đánh bại thầy trò Park Hang-seo trong cuộc đụng độ lượt về bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2020 khu vực châu Á.

Sau 5 lượt trận đầu tiên tại bảng G, tuyển Việt Nam đang bất bại và tạm thời đứng đầu với 3 trận thắng cùng 2 hòa, có 11 điểm, ghi được 5 bàn thắng và để thủng lưới 1 lần.

Tuy nhiên ngôi vị nhất bảng đấu này đang bị dọa dẫm tước đoạt bởi đối thủ Malaysia, những người đứng thứ nhì bảng xếp hạng và chỉ kém 2 điểm so với quân đoàn tuyển Sao vàng.

Trong khi đó, ở lượt trận thứ 6 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đến làm khách trên thánh địa Bukit Jalil của những con hổ Harimau.

Điều này có nghĩa cuộc chạm trán giữa 2 đối thủ ở trận đấu này sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn và gay cấn bởi nếu đánh bại tuyển Sao vàng, thầy trò Tan Chen Hoe hiển nhiên đoạt được ngôi nhất bảng đấu.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến này, Liên đoàn bóng đá Malaysia, đã cho nhập tịch nhiều tuyển thủ chất lượng, FAM đã xác nhận tiền vệ Liridon Krasniqi đã trở thành công dân nước này và có thể thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Thông báo này được đưa ra cách đây hai tháng, trước cuộc đụng độ với tuyển Việt Nam theo như lịch trình cũ. Liridon Krasniqi là người gốc Kosovo, anh gia nhập Melaka United SA ở mùa giải 2018-19 và có nửa mùa bóng thi đấu cho CLB này, ghi được 1 bàn thắng trong 6 lần ra sân chính thức.

Hiện tại cầu thủ này đang thi đấu cho Johor Darul Ta'zim tại Malaysia Super League, một CLB đóng góp rất nhiều những cầu thủ cho tuyển Malaysia.

Với chiều cao 1m88 và khả năng thi đấu linh hoạt, Liridon có thể chơi bóng được ở cả vị trí tiền vệ phòng ngự hay lùi sâu như một trung vệ, anh được Transfermarkt định giá đến 450.000 euro.

Trước đó, những con hổ Harimau cũng đã có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh người gốc Gambia, Mohamadou Sumareh và đã từng nhiều lần đối đầu tuyển Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, FAM vẫn còn đang muốn nâng cấp sức mạnh tuyển Malaysia bằng cách chuẩn bị cho nhập tịch tiền vệ trung tâm người Anh, Lee Andrew Tuck và chân sút người gốc Brazil, Guilherme De Paula.

Với những lợi thế này của tuyển Malaysia, truyền thông báo giới này đã tỏ ra vô cùng tự tin trước màn tái đấu với Việt Nam, tờ MalayMail viết:

“Thầy trò ông Park Hang-seo dù đang là những người đứng đầu bảng đấu nhưng đang run sợ trước những con hổ Harimau. Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều vấn đề mà nếu không giải quyết triệt để thì suất thi đấu của họ suy giảm.

Cách đây 2 năm, khi người Hàn Quốc đến dẫn dắt các cấp độ tuyển Sao vàng, họ gần như thống trị các giải đấu ở khu vực thậm chí là các giải đấu của châu Á”, cây viết Ahmad Ridzuan phân tích.

“Tuy nhiên, khi đã thành công liên tiếp này, đội bóng của ông Park đã cho thấy những dấu hiệu của sự 'lỏng lẻo' trong hệ thống chiến thuật của mình.

Ngày càng có nhiều đối thủ đọc và khắc chế được những mảng miếng và phong cách thi đấu để từ đó tìm ra điểm yếu của Sao vàng.

Điều này đã khiến những lần thay đổi người của chiến lược gia người Hàn đã không còn mang tính bất ngờ và những cầu thủ được tung vào sân cũng khó có khả năng làm thay đổi cục diện trận đấu.

Không những vậy, với những chấn thương nghiêm trọng và mất nhiều thời gian để hồi phục của các trụ cột, rõ ràng tuyển Việt Nam đang cảm thấy áp lực so với Thái Lan và Malaysia, khi hai quốc gia này đang cho thấy được sự ổn định về lực lượng”, tờ MalayMail thể hiện quan điểm.

Để khẳng định sự quyết tâm giành chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà, truyền thông Malaysia tuyên bố:

“Các cầu thủ Việt Nam chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi thi đấu trên SVĐ Bukit Jalil, nơi mà đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe thi đấu rất tốt và luôn giành được kết quả có lợi thâm chí đó là những đối thủ mạnh nhất nhì bảng đấu này như Thái Lan hay UAE”.

Nếu không có gì thay đổi thỉ cuộc chạm trán giữa tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ được dời sang tháng 10. Trong khi 2 trận còn lại của thầy trò ông Park đối đầu Indonesia và UAE được tổ chức vào tháng 11.

Tác giả: Thế Chữ

Nguồn tin: Báo Một Thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP