Giáo dục

Trường THPT Quế Phong chặt bỏ toàn bộ cây ngô đồng

Trường THPT Quế Phong đã tiến hành chặt bỏ tất cả những cây ngô đồng trong sân trường để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Những cây ngô đồng bị chặt bỏ khỏi khuôn viên trường THPT Quế Phong. Ảnh: Hùng Cường

Thực hiện Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về việc khuyến cáo các trường học trong địa bàn tỉnh chặt bỏ cây ngô đồng nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, sáng 19/6, Ban Giám hiệu Trường THPT Quế Phong (huyện Quế Phong) đã tiến hành chặt bỏ toàn bộ những cây ngô đồng trong khuôn viên nhà trường và trồng thay thế bằng những loại cây an toàn khác như: phượng tím, bằng lăng, bàng lùn...
Sau khi chặt bỏ cây ngô đồng, Trường THPT Quế Phong sẽ trồng thay thế bằng các loại như: phượng tím, bàng lùn... Ảnh: Hùng Cường

Trong thời gian qua, tại các địa phương liên tục xảy ra các vụ ngộ độc tập thể dẫn đến phải nhập viện cấp cứu vì các em học sinh ăn quả ngô đồng. Quả ngô đồng là 1 trong những loại có độc tính cao, nếu ăn phải sẽ dẫn đến ngộ độc, đe dọa đến sức khỏe vè tính mạng. Ngoài ra, cây ngô đồng rất dòn, dễ gãy gây nguy hiểm cho học sinh.

Thầy Nguyễn Hồng Tư - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quế Phong chia sẻ: “Chặt thì tiếc nhưng cũng đành phải chấp nhận, vì nếu không chặt sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của các em...”

Trước đó, ngày 20/4, tại Trường Tiểu học Nghi Hoà, thị xã Cửa Lò có 54 em học sinh bị ngộ độc phải đi cấp cứu vì ăn quả ngô đồng. Không dừng lại, tối 21/4 tại Trường PTDTNT - THCS Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu, có 37 học sinh lớp 6 và 7 cũng nhập viện cấp cứu, nguyên nhân là do ăn quả ngô đồng./.

Tác giả: Hùng Cường
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP