Thể thao

Tiền vệ Lê Thế Cường: Sự trở lại ấn tượng!

Cú đúp bàn thắng vào lưới thủ thành Nguyễn Thanh Bình của cầu thủ sinh năm 1990 giúp SLNA hạ gục SHB Đà Nẵng với tỉ số 3 – 1.

Gian nan khẳng định mình

Trở lại sân Vinh trước khi mùa giải 2017 khởi tranh, Lê Thế Cường được kỳ vọng sẽ cùng với Trần Phi Sơn tạo thành đôi cánh lợi hại cho đội bóng xứ Nghệ. Sau khởi đầu khá ấn tượng (lập công ở trận đấu với Quảng Nam FC tại vòng 5 V.League 2017), tiền vệ quê Hà Tĩnh đã dần đánh mất vị trí của mình vào tay người đàn em Phan Văn Đức. Kết thúc V.League 2017, cầu thủ 28 tuổi ra sân tổng cộng 17 trận đấu và có 3 bàn thắng cho SLNA.

Lê Thế Cường (ngoài cùng bên trái – hàng sau) hiếm khi có mặt trong đội hình xuất phát của SLNA tại V.League 2018. Ảnh tư liệu

Bước vào mùa giải năm nay, với sự ra đi của Trần Phi Sơn (chuyển sang khoác áo CLB TP.HCM), cùng với đó là sự trưởng thành vượt bậc của Phan Văn Đức, ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ đã kéo Lê Thế Cường từ vị trí tiền vệ cánh trái sang chơi ở cánh đối diện, trám vào khoảng trống của Trần Phi Sơn để lại. Đáng tiếc, ở vị trí không phải sở trường, thời gian làm quen quá ngắn, tiền vệ sinh năm 1990 chưa chứng tỏ được gì nhiều.

Những trận đấu đầu tiên tại V.League 2018, Lê Thế Cường không mấy khi được chơi trọn vẹn 90 phút. Hoặc là bị thay ra, hoặc là phải vào sân từ băng ghế dự bị. Đã vậy, trong một buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu với B.Bình Dương tại vòng 6, cựu cầu thủ XSKT Cần Thơ gặp phải chấn thương khá nặng. Quãng nghỉ kéo dài gần 2 tháng, khiến Lê Thế Cường “mất tích” trong danh sách đăng ký của SLNA trong 7 trận đấu liên tiếp (vòng 6 – vòng 12).

Mãi tới trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng ở vòng 13, Lê Thế Cường mới xuất hiện trở lại trên băng ghế dự bị, nhưng không được vào sân phút nào. Mọi chuyện diễn ra trong thời gian tiếp theo cũng không mấy sáng sủa hơn với Lê Thế Cường. Thỉnh thoảng, cầu thủ mang áo số 59 được ban huấn luyện SLNA tung vào sân thay người ở những thời điểm trận đấu gần như đã ngã ngũ. Tưởng như sự nghiệp của Lê Thế Cường sẽ chìm vào quên lãng, thì bước ngoặt đã xảy ra.

Phần thưởng cho những nỗ lực

Trong lúc giới chuyên môn và người hâm mộ dần quên sự có mặt của mình, Lê Thế Cường đã khiến tất cả phải chú ý. Trận đấu với SHB Đà Nẵng diễn ra hôm 14/9 vừa qua, mới chỉ là lần thứ 3 cầu thủ quê Hà Tĩnh xuất hiện trong đội hình xuất phát của SLNA tại V.League 2018. Tuy nhiên, với màn trình diễn vô cùng xuất sắc trước đội bóng sông Hàn, Lê Thế Cường không chỉ giúp đội nhà có được chiến thắng quý giá. Bên cạnh đó, nó còn giúp tiền vệ sinh năm 1990 khôi phục phần nào niềm tin của ban huấn luyện SLNA và người hâm mộ xứ Nghệ.

Cú đúp bàn thắng vào lưới đội bóng sông Hàn, đều thể hiện đúng phẩm chất vốn có của Lê Thế Cường. Ở pha lập công mở tỉ số (phút 22), cầu thủ 28 tuổi cho thấy khả năng chọn vị trí cực tốt để đón đường căng ngang của Hồ Khắc Ngọc. Ở pha lập công thứ hai (phút 88), Lê Thế Cường đã chứng tỏ khả năng chạy chỗ thông minh để nhận đường chuyền của Hồ Phúc Tịnh. 2 cú dứt điểm nhanh, chính xác không khác gì của một sát thủ vòng cấm đẳng cấp. Không ngoa khi nói rằng, Lê Thế Cường chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận SLNA – SHB Đà Nẵng (3 – 1).

Lê Thế Cường (phải) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cùng đồng đội Trần Đình Hoàng. Ảnh tư liệu

Có lẽ, không lời ngợi khen nào có ý nghĩa hơn với các cầu thủ bóng đá bằng lời ngợi khen từ chính HLV của họ. Kết thúc màn so tài giữa SLNA và SHB Đà Nẵng, HLV Nguyễn Đức Thắng đã có những nhận xét về Lê Thế Cường như sau: “Là cầu thủ nhỏ con nhưng Thế Cường lại có sự nhanh nhẹn và kỹ thuật cá nhân rất tốt. Cường từng gặp chấn thương, nghỉ thi đấu dài hạn và mới trở lại gần đây. Một trận đấu chơi rất cố gắng và nỗ lực đến từ cậu ta. Tôi gửi lời chúc mừng đến Thế Cường”.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, tiền vệ mang áo số 59 đã có màn trở lại đầy ấn tượng. Chứng kiến màn trình duyễn tuyệt vời của Lê Thế Cường, ban huấn luyện SLNA và người hâm mộ xứ Nghệ không khỏi vui mừng, phấn khởi. Hy vọng, 2 bàn thắng ở trận đấu với SHB Đà Nẵng sẽ là “bàn đạp” giúp Lê Thế Cường gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong màu áo SLNA ở tương lai gần./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP