Đẹp

Tại sao không nên rửa mặt khi tắm?

Rửa mặt khi tắm thực sự có thể gây hại nhiều hơn là tốt cho làn da của bạn. Sở dĩ, da trên mặt nhạy cảm hơn nhiều so với da trên cơ thể.

Tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn

Tắm nước nóng trong thời gian dài có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết để làn da luôn khỏe mạnh và trông đẹp nhất. Nếu bạn có làn da khô, việc rửa mặt dưới vòi hoa sen chỉ có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Bên cạnh đó, làn da khô và căng đòi hỏi bạn phải thoa nhiều kem dưỡng ẩm hơn khiến da dễ nổi mụn cũng như mắc các bệnh nhiễm trùng khác.

Ảnh minh họa.

Ảnh hưởng đến màu da

Rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến da bạn ửng đỏ. Nước nóng khi tắm khiến các mạch máu trên mặt giãn ra, làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên má. Do đó, điều này có thể dẫn đến mạng lưới mao mạch có thể nhìn thấy được hoặc bệnh rosacea, một tình trạng da rất phổ biến.

Ảnh minh họa.

Lão hóa sớm

Bạn có thể đã thấy ngón tay của bạn có thể bị nhăn sau khi tắm nước nóng lâu. Nước nóng lấy đi độ ẩm trên da và làm hỏng lớp bảo vệ da giúp khóa ẩm.

Tương tự với da mặt, bạn có thể lão hóa nhanh hơn nếu tiếp xúc với nước nóng thường xuyên.

Khi bạn rửa mặt tại bồn rửa, bạn sẽ trực tiếp lấy nước từ vòi và vỗ nhẹ lên da. Nhưng khi đứng dưới vòi hoa sen, áp lực từ đó sẽ tương tự như một vòi xịt công suất lớn.

Ảnh minh họa.

Làn da khỏe mạnh trở nên nhạy cảm hơn

Rửa mặt dưới vòi hoa sen không có lợi cho da bình thường. Nước nóng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da hoàn toàn khỏe mạnh, khiến da trở nên khô và nhạy cảm. Tốt hơn hết là bạn nên tránh xa vòi hoa sen nước nóng, đặc biệt là trong những tháng mùa đông hanh khô khi da dễ bị khô và kích ứng hơn.

Ảnh minh họa.

Da bị ngứa

Nhiều người cảm thấy da hơi ngứa sau khi tắm lâu. Cảm giác này thường nhẹ và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Nhưng rửa mặt dưới vòi hoa sen nước nóng thường xuyên có thể khiến da bạn bị ngứa, thậm chí là bong tróc.

Ngoài ra, vì lỗ chân lông bị ảnh hưởng xấu, làn da của bạn sẽ khô và xỉn màu trông thiếu sức sống.

Ảnh minh họa.

Nếu bạn vẫn muốn rửa mặt dưới vòi hoa sen, hãy điều chỉnh nhiệt độ nước xuống thấp hơn. Nước ấm hoặc nước mát sẽ thích hợp để làm sạch da mà không gây mất đi lượng dầu có lợi trên đó.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: làm đep ,rửa mặt ,tại sao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP