Thế giới

Số ca mắc Covid-19 ở Vũ Hán (Trung Quốc) có thể cao gấp 10 lần con số công bố

Các nhà nghiên cứu nhận thấy tỉ lệ kháng thể với SARS-CoV-2 tại Vũ Hán là 4,43%, trên tổng dân số 11 triệu người, trong khi các khu vực khác tương đối thấp.

Gần một nửa triệu người dân tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc – nơi dịch Covid-19 bùng phát đầu tiên, có thể đã mắc Covid-19, cao gấp 10 lần con số được xác nhận, theo nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC).

Số ca mắc Covid-19 ở Vũ Hán (Trung Quốc) có thể cao gấp 10 lần con số công bố. Ảnh minh họa: AFP.

Nghiên cứu đã sử dụng mẫu của 34.000 người trong cộng đồng dân cư ở Vũ Hán – nơi từng là tâm chấn dịch bệnh và các thành phố khác của tỉnh Hồ Bắc, cùng nhiều khu vực như Bắc Kinh, Thượng Hải, các tỉnh Quảng Đông, Giang Tô, Tứ Xuyên và Liêu Ninh để ước đánh giá tỷ lệ lây nhiễm Covid-19.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy tỉ lệ kháng thể với SARS-CoV-2 tại Vũ Hán là 4,43%, trên tổng dân số 11 triệu người. Trong khi đó, tính đến ngày 27/12, Vũ Hán mới chỉ công bố 50.354 ca mắc Covid-19. Nghiên cứu này nhằm đánh giá quy mô lây nhiễm trong dân số bằng cách xét nghiệm mẫu máu của những người có kháng thể với virus SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cho biết nghiên cứu này được tiến hành một tháng sau khi Trung Quốc “kiểm soát được làn sóng dịch Covid-19 đầu tiên”.

Nghiên cứu cũng cho thấy, tỷ lệ lây nhiễm bên ngoài thành phố Vũ Hán tương đối thấp. Tại các thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc, chỉ 0,44% số người tham gia lấy mẫu được phát hiện có kháng thể với virus SARS-CoV-2. Bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, kháng thể chỉ được phát hiện ở 2 người trên tổng số hơn 12.000 người được lấy mẫu./.

Tác giả: Hồng Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP