Thể thao

Singapore có cầu thủ nhập tịch sau 10 năm, hướng đến vô địch AFF Cup 2020

Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS) thông báo nhập tịch thành công tiền vệ người Hàn Quốc Song Ui-young. Cầu thủ này đã đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Singapore thi đấu tại AFF Cup 2020.

Song Ui-young có thể thi đấu cho đội tuyển Singapore tại AFF Cup 2020

“Chúng tôi rất vui vì Song Ui-young đã được nhập quốc tịch Singapore. Cậu ấy đã thích nghi và hòa nhập tốt kể từ khi đến Singapore vào năm 2012 và biến nơi đây đã trở thành quê hương của mình trong 9 năm qua", Tổng thư ký FAS Yazeen Buhari chia sẻ trong một thông báo.

Song Ui-young, sinh năm 1993, là người gốc Hàn Quốc. Anh đến thi đấu cho CLB Home United từ năm 2012 và gắn bó với lạc bộ cho tới thời điểm hiện tại. Năm ngoái, Home United được tư nhân hoá, khi tỷ phú Singapore Forrest Li tuyên bố đã mua 100% cổ phần và đổi tên CLB thành Lion City Sailors.

"Tôi rất vui khi trở thành công dân Singapore. Tôi mong chờ điều này vì đã sinh sống tại Singapore 10 năm, hoàn thiện bản thân và phát triển sự nghiệp ở đây. Trước mắt, tôi muốn được gọi vào đội tuyển quốc gia Singapore. Tôi muốn giúp Singapore vô địch AFF Cup một lần nữa”, Song Ui-young bày tỏ trên tờ The Straits Times.

Được biết, FAS đã đề xuất nhập tịch cho Song Ui-young theo chương trình tuyển chọn “Tài năng thể thao nước ngoài (FST)” của chính phủ Singapore. Song trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên nhập tịch Singapore, sau tiền đạo Qui Li gốc Trung Quốc 10 năm trước.

"Tôi đang mong chờ cuộc sống mới của mình với tư cách là một công dân Singapore. Tôi muốn cống hiến cho đất nước và người hâm mộ thông qua màn trình diễn của tôi trên sân cỏ”, Song chia sẻ.

Trước đó, báo giới từng đưa tin Song đã từ chối sự quan tâm từ gã khổng lồ Persija Jakarta của Indonesia năm 2018. Mặc dù được CLB Indonesia trả mức lương tới 20.000 USD/tháng, Song vẫn chọn ở lại Home United, nói rõ mơ ước của anh là đại diện cho Singapore thi đấu trên trường quốc tế trong tương lai.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP