Trong tỉnh

Sau Tết, gia tăng bệnh đột quỵ và viêm phổi

Dịp Tết Canh Tý 2020, tại bệnh viện Đa khoa Đô Lương số bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện là gần 1.000 người, trong đó chủ yếu là các bệnh nhân già cả, trẻ em phải nhập viện do đột quỵ và viêm phổi.

Theo báo cáo tình hình khám chữa bệnh của bệnh viện đa khoa Đô Lương, bình quân mỗi ngày có khoảng gần 100 bệnh nhân đến khám, có khoảng 35 bệnh nhân phải nhập viện và mỗi ngày có từ 100-120 bệnh nhân nằm điều trị nội trú.

Nhiều bệnh nhân nhi phải nhập viện điều trị.

Tính đến 8h ngày 29/1 (mùng 5 Tết), tổng số bệnh nhân hiện đang điều trị tại các khoa phòng bệnh viên Đô Lương là 137 người. Trong đó, khoa nội nhi lây có số bệnh nhân nằm điều trị nội trú lớn nhất là 66 người, hồi sức cấp cứu là 23 người, khoa ngoại 19 người , khoa sản 16 người..

Bệnh nhân phổi tắc nghẽn nặng phải điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Số bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viên đa khoa Đô Lương chủ yếu là người già và trẻ em. Do thời tiết khắc nghiệt, thay đổi đột ngột nên các bệnh phổ biến phải nhập viện chủ yếu là: đột quỵ, phổi tắc nghẽn, các bệnh về tim mạch.

Số bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viên đa khoa Đô Lương chủ yếu là người già và trẻ em.

Trong đó ghi nhận dịp nghỉ tết nguyên đán năm nay, do triển khái thực hiện nghiệm nghị định 100 về xử phạt vi phạm nồng độ cồn nên số bệnh nhân bị tai nạn giao thông, đánh nhau, ngộ độc rượu, ngộ độc thực phẩm giảm hẳn. Trong đó, đánh nhau có 5 trường hợp, ngộ độc thực phẩm 2 trường hợp và chỉ có 2 trường hợp tai nạn giao thông vào ngày 30 và mồng 2 Tết.

Tác giả: Huy Khôi

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP