Giáo dục

Phó hiệu trưởng Trường Đại học Vinh giữ chức Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trên cương vị mới, tân Giám đốc Sở GD&ĐT phải xây dựng đội ngũ giáo viên vừa có kiến thức tốt, vừa biết trăn trở, khích lệ sự say mê học tập của học sinh, làm sao “để các em thấu được đạo thầy trò, để các em thấy được phẩm chất, gương mẫu của người thầy giáo”.

Sáng 11/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đồng chí Thái Văn Thành giữ chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An.

Đồng chí Thái Thanh Quý trao Quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Thái Văn Thành. Ảnh: Mỹ Hà

Dự lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Thông, Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định số 599/QĐ.UBND ngày 28/2/2019 của UBND tỉnh về việc tiếp nhận và bổ nhiệm có thời hạn (5 năm) đồng chí Thái Văn Thành, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, giữ chức: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, kể từ ngày 11/3/2019.

Đồng chí Thái Thanh Quý phát biểu trao nhiệm vụ cho tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đánh giá cao những đóng góp của đồng chí Thái Văn Thành trong những năm qua đối với ngành giáo dục. Dù ở cương vị nào, đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một quản lý giỏi, có kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, cương vị mới là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề với đồng chí Thái Văn Thành. Với gần 29 năm gắn bó với ngành giáo dục, đồng chí mong muốn đồng chí Thái Văn Thành cần bắt tay ngay vào công việc, đem trí tuệ và kinh nghiệm, kế thừa truyền thống của ngành và các thành quả của các thế hệ đi trước, là đầu tàu gương mẫu cùng với cán bộ của ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục đưa ngành giáo dục nâng cao về chất lượng, là ngọn cờ đầu của cả nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa chúc mừng tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Mỹ Hà

Về nhiệm vụ chuyên môn, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tân Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo cần có các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục theo tinh thần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, đầu tiên phải xây dựng đội ngũ giáo viên vừa có kiến thức tốt, vừa biết trăn trở, khích lệ sự say mê học tập của học sinh, làm sao “để các em thấu được đạo thầy trò, để các em thấy được phẩm chất, gương mẫu của người thầy giáo”. Cùng với gia đình, người thầy, người cô phải là chỗ dựa quan trọng, trao kiến thức, tình cảm và sự nhân ái, để các em thấy được tính kỷ luật của nhà trường.

Bên cạnh đó, cần xây dựng môi trường học tập lành mạnh để các em say sưa, thích thú được đến trường, đam mê, học tập, nghiên cứu, được trang bị các kỹ năng sống, kỹ năng về công nghệ thông tin, ngoại ngữ...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông và Lê Hồng Vinh tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí cũng yêu cầu ngành giáo dục phải tích cực đẩy mạnh công tác phân luồng học sinh, ngay từ bậc THCS. Để từ đó, xây dựng được nguồn nhân lực cao của tỉnh, vừa có tay nghề giỏi, kỹ thuật cao đáp ứng được nhu cầu nhân lực cho sự phát triển của tỉnh, của khu vực.

Trong công việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục xây dựng trường trọng điểm để có những con chim đầu đàn. Nhưng, bên cạnh đó, cần quan tâm đến giáo dục miền núi, từ trường lớp, nơi ở cho giáo viên, học sinh. Đặc biệt, cần quan tâm đến các vấn đề nóng như quản lý thu chi, an ninh trường học, tệ nạn xâm nhập vào trường học và tổ chức dạy học 2 buổi /ngày sao cho thấu đáo để xã hội đồng tình.

GS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh chúc mừng. Ảnh: Mỹ Hà

Ban lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Mỹ Hà

Cuối cùng, đồng chí yêu cầu tân Giám đốc Sở Giáo dục và các cộng sự cần đoàn kết, chia sẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Về phía tỉnh, luôn tin tưởng và dành sự quan tâm đặc biệt cho giáo dục và mong ngành sẽ có nhiều thành tích, đóng góp quan trọng, giữ vững danh hiệu ngọn cờ đầu của cả nước.

Cũng tại lễ công bố, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Thái Văn Thành.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành là GS.TS chuyên ngành Quản lý Giáo dục. Trước khi bổ nhiệm là Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, đồng chí từng có 5 năm làm Phó trưởng khoa Giáo dục tiểu học, 8 năm làm Phó phòng, trưởng phòng Tổ chức cán bộ, 9 năm làm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, là Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII.
Đồng chí Thái Văn Thành cũng là Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đầu tiên của cả nước có học hàm giáo sư.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP