Kinh tế

Nữ nhân viên ngân hàng trình báo “xin được bảo vệ” vì vỡ nợ 170 tỷ đồng

Nữ nhân viên ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai đến trụ sở công an trình báo "vỡ nợ" khoảng 170 tỉ đồng.

Trụ sở ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai) địa chỉ số 112, đường Lê Lợi, TP Pleiku.

Sáng 30/6, Công an TP. Pleiku (Gia Lai) xác nhận, công an phường Hoa Lư vừa tiếp nhận đơn của bà Lê Thị Thương (SN 1988, trú tại Pleiku), trình báo không có khả năng trả nợ số tiền khoảng 170 tỉ đồng vay mượn của nhiều người tại Gia Lai. Bà Thương trình báo là nhân viên hợp đồng tại một ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai).

Công an thành phố Pleiku đang tổ chức xác minh và kêu gọi những tổ chức, cá nhân cho chị Thương vay trình báo lực lượng chức năng về vụ việc trên.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Văn Chương, Giám đốc ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai) cho biết, bà Thương là nhân viên thời vụ khoán gọn, công việc chính là hỗ trợ hành chính, không liên hoạt động tín dụng, làm việc theo hợp đồng thời vụ. Bà Thương có chồng là Nguyễn Văn Dũng, nhân viên bảo trì, sửa chữa các trạm ATM của BIDV Gia Lai.

Ông Chương cho biết, đã thông báo với hội sở chính Ngân hàng BIDV tại Hà Nội liên quan đến việc nhân viên của ngân hàng đến trụ sở công an trình báo vợ nợ từ 150-200 tỉ đồng. Ông Chương cho biết, ngày 28/6, chồng bà Thương, ông Dũng đến gặp lãnh đạo BIDV Gia Lai để báo cáo vụ việc liên quan đến việc nợ nần bên ngoài.

Theo đó, hai người không có khả năng trả nợ khi vay ở bên ngoài xã hội với số tiền từ 150 tỉ đồng đến 200 tỉ đồng, trong đó người cho vay nhiều nhất là một tiệm vàng lớn trên địa bàn Pleiku, số tiền hơn trăm tỉ.

Theo lời ông Chương, việc vay mượn của bà Thương là công việc làm ăn cá nhân, đến nay chi nhánh chưa phát hiện có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chi nhánh.

"Chị Thương vay ở ngoài nên đó là việc cá nhân. Mấy ngày nay cũng không thấy bất cứ ai tự xưng là chủ nợ đến gặp chúng tôi làm việc. Hiện, chúng tôi cũng chờ kết quả xác minh từ cơ quan chức năng", ông Chương cho hay.

Tác giả: Tạ Vĩnh Yên

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP