Nhân ái

Nỗi đau câm lặng giấu trong tiếng khóc của đứa trẻ ung thư từ 5 tháng tuổi

Bị ung thư tinh hoàn khi mới 5 tháng tuổi, cháu Lý Hào Nam chỉ có thể gào khóc đau đớn trong bất lực.

Cháu bé chưa biết nói gào thét vì những cơn đau

Đã hơn 1 năm kể từ ngày phát hiện ra căn bệnh ung thư tinh hoàn ác tính, cháu Lý Hào Nam (2 tuổi, quê Yên Bái) ngày một dạn dĩ hơn. Từ lúc mới sinh ra cho đến nay, chiếc giường bệnh trở thành một người bạn đồng hành của cháu bé người dân tộc Dao này. Dường như, việc đi bệnh viện trở nên quá đỗi quen thuộc đối với một đứa trẻ còn chưa biết nói.

Căn bệnh ung thư tinh hoàn đang đe dọa đén tính mạng bé Hào Nam mới 2 tuổi

Bóng đen căn bệnh hiểm nghèo ập đến với Nam ngay từ thời điểm 5 tháng tuổi. Tháng 2/2019, gia đình phát hiện một bên tinh hoàn của cháu to bất thường. Bố mẹ liền đưa Nam tới bệnh viện huyện Văn Yên (Yên Bái) kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm tinh hoàn và cho thuốc về uống.

Tuy nhiên, bệnh tình vẫn không hề có dấu hiệu thuyên giảm. Tháng 5/2019, Nam được chuyển tới bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ phát hiện tinh hoàn có màng dịch, hẹn sẽ cho cháu tái khám. Đến tháng 9/2019, khối u trong tinh hoàn Nam được tìm ra.

Do điều kiện quá khó khăn, gia đình không thể cho Nam làm phẫu thuật ngay được. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn, bệnh tình trở nặng, vợ chồng anh Lý Văn Thức buộc lòng phải đưa con tới bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội).

Bố mẹ nghèo bất lực nhìn còn chịu đau đớn bệnh tật hành hạ

Nhìn cảnh con mắc bệnh hiểm nghèo, anh Lý Văn Thức (bố cháu Lý Hào Nam) như tự trách bản thân mình: “Gia đình chúng tôi vốn là dân tộc vùng cao. Điều kiện hết sức khó khăn nên mới không có tiền cho con đi phẫu thuật từ nào. Chứ chả ai muốn con bệnh nặng mới đi. Giá mà nhà tôi không quá nghèo thì có khi cháu được chữa bệnh rồi”.

Mỗi lần nhìn con gào thét vì những cơn đau, nước mắt anh Thức lại ngân ngấn lệ. Bởi cháu Nam mới lên 2 tuổi còn chưa biết nói. Anh không thể nghe được con đau như thế nào, chỉ cảm nhận qua những tiếng gào khóc trong tuyệt vọng của con.

Bán sạch nhà cửa để có tiền cho con điều trị

Để có tiền cho con đi bệnh viện, gia đình anh đã phải bán đi mảnh đất duy nhất của gia đình mình để đổi lấy số tiền khoảng 60 triệu đồng rồi dọn qua ở nhà bố mẹ đẻ. Số tiền đó cũng hết rất nhanh vì chi phí điều trị dành cho cháu Nam quá lớn.

Mới đây, anh Thức tiếp tục vay thêm ngân hàng số tiền 40 triệu đồng và vay nặng lãi bên ngoài 25 triệu đồng. Thế nhưng, tất cả cũng chẳng thấm tháp vào đâu vì tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm chi trả lên đến 9 triệu đồng/đợt, mỗi đợt kéo dài tầm 7 ngày.

Hoàn cảnh đáng thương của bé Hào Nam đang rất cần cộng đồng giúp đỡ

Hàng ngày, vợ chồng anh Thức đi ra ngoài cổng viện để xin từng bữa cơm từ thiện vì tất cả số tiền đã dùng để chi trả viện phí, mua thuốc cho con hết. Hai cái bóng lầm lũi bước đi mong một chút tình thương của một ai đó. Những ngày không có cơm từ thiện, vợ chồng anh Thức chỉ còn biết nhịn đói nhường tiền ăn cho con.

Đối với những gia đình bệnh nhi người dân tộc thiểu số như trường hợp nhà anh Thức chỉ mưu sinh bằng việc làm ruộng, chi phí điều trị quá lớn. Giờ nhà cửa không còn, số tiền vay mượn thì chẳng biết bao giờ trả được. Cuộc sống vợ chồng anh đã thực sự lâm vào bước đường cùng.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Lý Văn Thức, thôn Khe Pháo, xã Châu Quế, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Số điện thoại: 0396699812

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP