Nhân ái

Xót xa tài xế công nghệ bị đâm nhiều nhát trong đêm khuya

Để kiếm miếng cơm nuôi vợ con, anh Quyết xuống Hà Nội làm nghề xe ôm. 2h30 phút sáng ngày 19/7, khi đang chở khách qua đoạn Cầu Đuống (Hà Nội) anh bị kẻ lạ cướp xe và đâm nhiều nhát.

Ba ngày sau vụ việc anh tài xế công nghệ (GrabBike) bị đâm nhiều nhát vào rạng sáng ngày 19/7, phóng viên Dân Trí cùng cán bộ phòng Công tác Xã hội đã có mặt tại Trung tâm gây mê và hồi sức Ngoại khoa, bệnh viện Việt Đức thăm anh.

Vừa tỉnh lại, anh Nguyễn Văn Quyết, người tài xế bị tâm nhiều nhát chí mạng, ra tín hiệu chào và cảm ơn mọi người đến thăm rồi lại lịm đi. Xung quanh anh, những dây rợ và máy móc hỗ trợ vẫn đang chạy tích cực vì tình trạng của anh còn rất nặng.

Đang đi chở khách, anh Quyết bị đâm dẫn đến trọng thương (Ảnh cho bệnh viện cung cấp)

Là người điều trị trực tiếp cho anh Quyết, bác sĩ Phạm Thị Hiền không giấu được sự lo lắng trên gương mặt. Chị ái ngại chia sẻ: “Bệnh nhân được đưa vào viện lúc 5h sáng ngày 19/7/2020 trong tình trạng kích thích, "thở ngáp cá", mất máu rất nhiều, da niêm mặt nhợt trắng, mạch đập nhanh, huyết áp không đo được.

Vì tình hình quá cấp bách nên bệnh nhân ngay lập tức được đưa đi mổ cấp cứu. Bệnh nhân được xác định sốc mất máu do đa vết thương phần mềm với các vết thương vùng ngực, lưng, trong đó có vết thương lớn nhất ở ngực bên phải, đâm xuyên đến thành tim.

Trong quá trình mổ, bệnh nhân phải truyền khoảng 5 lít máu và sử dụng nhiều thuốc trợ tim, thuốc vận mạch. Sau mổ, đến hôm nay bệnh nhân đã cai được máy thở một chút (chỉ còn dùng máy thở ngắt quãng), tình trạng xẹp phổi còn nhiều và phải truyền máu hàng ngày. Tổng cho đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân đã truyền đến 8 lít máu rồi và tiếp tục còn phải truyền tiếp.

Anh bị mất máu quá nhiều, từ lúc vào viện đến giờ anh phải truyền 8 lít máu

Chị Phượng mệt mỏi và kiệt sức sau khi biết tin chồng bị đâm

Về chi phí điều trị của bệnh nhân là hết tương đối nhiều tiềnvì không có bảo hiểm y tế và việc điều trị là lâu dài nên về phía khoa, phòng, chúng tôi rất mong muốn anh được bạn đọc báo Dân trí hỗ trợ, giúp đỡ”.

Anh Nguyễn Văn Quyết, (quê ở thôn Tân An, xã Minh An, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, năm 2018 anh Quyết rời nhà lên Hà Nội để làm xe ôm. Sự việc bất ngờ chồng bị đâm khi đang đi làm khiến chị Nguyễn Thị Phượng chưa hết hoàn hồn. Mệt mỏi và kiệt sức khiến chị phải về khu nghỉ trọ của bệnh viện để nằm tạm một lúc.

Gặp chị chốc lát, người phụ nữ với gương mặt đen nhẻm, gầy guộc khẽ tâm sự: “Lúc đó mẹ con chị đang ngủ thì có điện thoại gọi, chị không còn hồn vía nào cả, cứ thế chân đất lao ra ngoài đường tìm xe xuống Hà Nội ngay. Chị đi ngay nên hơn 6h sáng là đến đây rồi, quần áo thay cũng phải nhờ người nhà gửi xuống đây mới ngày hôm qua”.

Hiện tại anh đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe còn rất yếu

Chị nói được bấy nhiêu rồi lại phải uống tạm mấy viên thuốc đau đầu và nằm xuống nghỉ. Không còn sức lực để khóc, gương mặt chị buồn thiu, thất thần. Chị khe khẽ kể tiếp: “Nhiều khi anh gọi điện về hỏi 3 mẹ con ngủ chưa. Chị vẫn nhắc anh làm ít thôi, dành thời gian nghỉ ngơi nhưng anh tham việc lắm. Hôm anh bị nạn cũng là do anh chở khách trong đêm, càng nghĩ đến là chị lại thấy đau quặn thắt trong lòng”.

Biến cố ập đến với anh vào 2h30 sáng ngày 19/7, khi anh đang chở khách qua đoạn Cầu Đuống (Hà Nội) thì bất ngờ bị kẻ lạ mặt dừng xe và đâm liên tiếp. May mắn anh được người đi đường phát hiện và đưa qua bệnh viện Đức Giang, sau đó chuyển khẩn cấp sang bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Gia đình anh Quyết quê tại Văn Chấn (Yên Bái) có kinh tế vô cùng khó khăn. Những ngày ở trên quê, vợ chồng làm nương rẫy với bữa no, bữa đói. Vì vậy anh quyết tâm xuống thủ đô làm xe ôm, lấy tiền gửi về cho 2 con ăn học.

Sự việc bất ngờ, anh bị đâm khiến vợ con rơi vào tình cảnh lao đao, khó khăn chồng chất. Chị Phượng kể phải vay mượn khắp nơi để lo liệu tiền điều trị cho chồng nhưng không biết sẽ trụ được đến bao giờ nữa vì anh không có thẻ bảo hiểm y tế.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Phượng (vợ anh Quyết)

Địa chỉ: Thôn Tân An, xã Minh An, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái

Số ĐT: 0329259452

Hiện tại chị Phượng đang chăm chồng tại bệnh viện Việt Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP