Pháp luật

Nhiều nữ sinh nếm 'trái đắng' vì đổi ảnh nóng lấy iPhone, trà sữa

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của các học sinh nữ, nhiều đối tượng đã chủ động làm quen qua mạng xã hội và dụ dỗ trao đổi các hình ảnh, clip nhạy cảm nhằm mục đích để tống tiền, “chat sex”.

Trở thành 'con tin' và bị ép chat sex

Thời gian vừa qua, không ít vụ việc những đối tượng dùng thủ đoạn là đưa ra những món quà có giá trị cao như điện thoại iPhone để dụ dỗ những học sinh nữ quay clip, hình ảnh nhạy cảm để gửi cho chúng sử dụng vào việc xấu.

Điển hình, năm 2021, nữ sinh T. (ở Kon Tum) tham gia chơi game nhận quà là điện thoại iPhone 13 trên mạng. Sau khi liên hệ, T. bị một đối tượng dụ dỗ quay clip nhạy cảm để nhận thưởng. Có clip, đối tượng đã chặn mọi liên lạc và dùng nó này để đe dọa, tống tiền T.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nội dung “Xin info N.T.”, “Có ai hóng link N.T. không” kèm theo phần bình luận là một số hình ảnh nhạy cảm của nữ sinh cấp 3 này.

Giữa tháng 6/2022, công an đã bắt giữ đối tượng Võ Huỳnh Thiện Tâm (19 tuổi, trú tại Đồng Tháp) và phát hiện khoản Facebook, tin nhắn tống tiền, đặc biệt ngoài clip của T. thì còn nhiều clip khác.

Đối tượng Tâm.

Tương tự, tháng 4/2021, phụ huynh em N. (học sinh lớp 5/5, trú tại tỉnh Đồng Nai) trình báo với nhà trường về việc em có nhắn tin Zalo với người lạ có ảnh đại diện là trung tá công an.

Người này yêu cầu em N. tự quay clip, ảnh nhạy cảm và gửi để tham gia cuộc thi sắc đẹp lứa tuổi 12-15, đồng thời dặn phải xóa hết tin nhắn Zalo, không được cho ai biết vì đây là chương trình bí mật và nếu làm theo sẽ nhận trà sữa miễn phí.

Không chỉ dụ dỗ học sinh quay clip nhạy cảm đổi quà, một số đối tượng còn làm quen với các bé gái rồi ép buộc thực hiện hành vi “chat sex” qua dịch vụ gọi Facebook Messenger có trả phí bằng thẻ điện thoại. Đó là trường hợp của em B. (13 tuổi, trú tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước).

Cuối tháng 3/2022, trong thời gian bị đối tượng khống chế, hàng ngày B. phải khoả thân thực hiện hàng chục cuộc gọi video với các đối tượng “chat sex”, mỗi cuộc gọi có thời gian kéo dài từ 15 phút đến 30 phút để được nhận thẻ cào điện thoại trị giá 50 nghìn đồng và 100 nghìn đồng.

Thời gian này, B. bị khủng hoảng về tinh thần, học hành sa sút và có dấu hiệu hoảng loạn. Đến nay, Công an tỉnh Bình Phước đã bắt giữ đối tượng Hoàng Trung Kiên (17 tuổi, trú tại Lạng Sơn). Ngoài B. Kiên đã dụ dỗ, ép buộc 2 nạn nhân khác đều 13 tuổi, ở các tỉnh Kiên Giang và tỉnh Lạng Sơn.

Đối tượng Kiên. Ảnh Công an tỉnh Bình Phước.

Vạch trần thủ đoạn

Theo cơ quan công an, thời gian qua, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến và được sử dụng điện thoại, máy tính có kết nối mạng để học. Trong khi đó, nhiều em lại không được giám sát, quản lý chặt chẽ của bố mẹ khi tham gia mạng xã hội.

Điều này bị các đối tượng xấu lợi dụng, tạo các tài khoản ảo, giả là con gái để kết bạn, chia sẻ các vấn đề về giới tính và dụ dỗ trao đổi hình ảnh chụp cơ thể với nhau. Các em không hề biết rằng đối tượng đã lưu trữ lại tất cả những hình ảnh đó đó để sử dụng khống chế, ép buộc. Các đối tượng sẽ đe dọa tung lên mạng và gửi cho bạn bè, người thân nếu không thực hiện yêu cầu.

Trong vụ việc trên, do các nạn nhân còn nhỏ tuổi nên dễ dàng bị đối tượng nắm bắt tâm lý và đe doạ phải thực hiện theo, yêu cầu nạn nhân phải giấu gia đình, thực hiện quay video, chụp ảnh khoả thân để quảng cáo và thực hiện “chat sex” có thu phí.

Đã có nhiều trường hợp trong số đó là trẻ em gái, các em không tham gia một cách tự nguyện mà là bị một số đối tượng lừa gạt, tống tiền rồi buộc “chat sex” trả nợ hoặc bị khống chế để thu lợi.

Trước những vụ việc nêu trên, cơ quan công an cảnh báo, cha mẹ cần tìm hiểu, chia sẻ và hướng dẫn con, em mình sử dụng mạng internet một cách an toàn, tốt nhất là hạn chế việc sử dụng mạng xã hội của con trẻ, không giao lưu, kết bạn với người không quen biết.

Đồng thời, tránh xa các nội dung xấu độc trên internet, không tham gia, chia sẻ các hội nhóm khiêu dâm, vì chia sẻ nội dung khiêu dâm, trả tiền tham gia “chat sex” chính là tiếp tay cho kẻ ác trên không gian mạng…

Tác giả: Thanh Phong

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP