Số hóa

Nhiều người dùng Facebook gặp lỗi lạ

Không chỉ Facebook, người dùng mạng xã hội Instagram cũng gặp vấn đề không thể làm mới bản tin. Hiện tại sự cố vẫn đang xảy ra không chỉ tại Việt Nam mà cả trên toàn cầu.

Hôm 1/9, một số người dùng Facebook cho biết họ gặp phải tình trạng không thể làm mới bản tin trên trang chủ của dịch vụ này khi nhận thông báo “Đã xảy ra lỗi. Đây có thể là do lỗi kỹ thuật mà chúng tôi đang nỗ lực khắc phục. Hãy thử tải lại trang này”. Trường hợp này xảy ra với người dùng truy cập Facebook trên máy tính, ngay cả khi đổi trình duyệt hay đăng nhập lại tài khoản trên máy tính đó.

Màn hình thông báo gặp lỗi của Facebook

Đối với người dùng thiết bị di động, họ không gặp phải thông báo lỗi như trên trình duyệt nhưng không thể làm mới bản tin mà chỉ hiển thị các bài viết cũ, đồng thời nhận thông báo “bạn đã xem hết tin” tới người dùng.

Khá thú vị, sự cố với Facebook xảy ra trong bối cảnh người dùng Instagram trên toàn cầu cũng bắt đầu phát hiện vấn đề khi hệ thống nhắn tin của nền tảng gặp sự cố. Ghi nhận từ Downdetector cho thấy một lượng người dùng tăng đột biến báo cáo rằng họ đang gặp sự cố khi sử dụng các tính năng của ứng dụng chia sẻ hình ảnh.

Người dùng đã lên Twitter để chỉ rõ rằng họ không thể gửi tin nhắn trực tiếp cho những người dùng khác trong khi những người khác phải vật lộn để tải lên tính năng Stories của nền tảng.

Hàng loạt các lời phàn nàn và xu hướng sau đó của hashtag #instagramdown đã dẫn đến một loạt các trò đùa và meme khi người dùng Instagram bày tỏ sự thất vọng của họ. Bên cạnh đó, những người dùng khác đã liệt kê các vấn đề cụ thể của họ khi sử dụng nền tảng. Một người dùng Twitter khác tiết lộ rằng họ đã phải xem xét mọi vấn đề có thể xảy ra khác trước khi nhận ra rằng Instagram chính là vấn đề.

Người dùng Instagram cũng gặp vấn đề

Vào thời điểm tin tức được đăng tải, Downdetector báo cáo rằng 65% khiếu nại là về các vấn đề sử dụng ứng dụng, 25% khác đã báo cáo sự cố với kết nối máy chủ, trong khi 11% gặp sự cố khi đăng nội dung trên nền tảng này.

Trong khi các báo cáo về vấn đề đến từ người dùng trên toàn cầu trên Twitter, dữ liệu vị trí địa lý của Downdetector cho thấy phần lớn các khiếu nại vào thời điểm viết tin đến từ các thành phố trên khắp Vương quốc Anh và ở Pháp.

Hiện tại, cả Facebook và Instagram vẫn chưa đưa ra lời bình luận về sự cố như trong báo cáo./.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP