Trong tỉnh

Nhiều cán bộ xã tại Nghệ An trở thành F1

Ca F0 cộng đồng tại huyện Thanh Chương, Nghệ An sáng 1/12 ghi nhận nhiều F1 là cán bộ ủy ban xã.

Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Nghệ An Dương Đình Chỉnh chiều 1/12 thông tin về các ca F0 cộng đồng vừa ghi nhận tại địa phương, cho hay lịch sử tiếp xúc của các trường hợp này là hết sức phức tạp.

Nghệ An sáng 1/12 công bố 8 ca mắc mới trong cộng đồng. Trong số này, F0 tại huyện Thanh Chương là T.V.H. (nam, 62 tuổi, trú thôn Thanh Liêu, xã Thanh Tiên) ghi nhận nhiều F1 là cán bộ xã sở tại.

Theo đó, hàng chục F1 đã được ghi nhận liên quan ca nhiễm này, trong đó có 1 phó chủ tịch, cán bộ địa chính, cán bộ tư pháp UBND xã Thanh Tiên.

Nghệ An liên tiếp ghi nhận F0 cộng đồng

Hai ca F0 cộng đồng tại TP.Vinh là cặp vợ chồng P.T.H. (34 tuổi) và M.T.H. (29 tuổi, trú ngõ 32, đường Trần Quang Khải). Những trường hợp này được phát hiện sau khi xuất hiện các biểu hiện sốt, đau họng, chủ động đến trạm y tế test nhanh.

Thông tin từ chính quyền, người chồng công tác tại một cửa hàng ô tô ở TP.Vinh, trong lúc chị vợ là nhân viên bán hàng. Lịch sử tiếp xúc của những trường hợp này hết sức phức tạp, lượng F1 vẫn đang tăng lên.

Nghệ An hiện ghi nhận 4.621 ca nhiễm Covid-19 tại tất cả các địa phương trong tỉnh.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP