Thế giới

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc sợ hãi trong vụ tấn công bằng cung tên

Một nhân chứng có tên Hansine kể lại khoảnh khắc cô suýt trở thành nạn nhân của nghi phạm vụ tấn công bằng cung tên gây chấn động ở thị trấn Kongsberg, Na Uy hôm 13/10.

Hansine - một phụ nữ chứng kiến một trong các vụ tấn công - nói với TV2 rằng ban đầu cô nghe thấy tiếng hỗn loạn, rồi nhìn thấy một phụ nữ khác đang ẩn nấp, theo Guardian.

Cô nhìn thấy “một người đàn ông đứng ở góc đường cùng với những mũi tên đựng trong chiếc ống trên vai”. Tay của người đàn ông này cầm một chiếc cung, theo nhân chứng.

“Sau đó, tôi thấy nhiều người trốn chạy, trong đó có một phụ nữ ôm một đứa trẻ”, nhân chứng cho biết thêm.

Một nhân chứng khác tên là Ida Skinness kể lại khoảnh khắc nhìn thấy nạn nhân gục ngã trên mặt đất và nghe thấy những tiếng la hét cầu cứu.

Bạn cùng phòng của Skinness đã yêu cầu cô hãy ở yên trong nhà, không nên ra ngoài.

Một mũi tên được nhìn thấy găm trên tường sau các vụ tấn công ở Kongsberg, Na Uy ngày 13/10. Ảnh: Reuters.

Vụ tấn công hy hữu xảy ra ở thị trấn Kongsberg, cách thủ đô Oslo của Na Uy khoảng 80 km, hôm 13/10. Nghi phạm được xác định là công dân Đan Mạch ở độ tuổi 30, đã bị bắt giữ và cáo buộc sát hại 5 người và khiến 2 người khác bị thương, bằng cung tên, theo Guardian.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ tấn công, diễn ra tại một số địa điểm ở trung tâm thị trấn Kongsberg, nhưng cảnh sát cho biết không thể loại trừ sự việc liên quan tới chủ nghĩa khủng bố, theo AFP.

Cảnh sát trưởng Kongsberg, ông Oyvind Aas, cho biết đã có đụng độ xảy ra giữa các sĩ quan cảnh sát và nghi phạm, song ông không cung cấp chi tiết. Trong số 2 nạn nhân bị thương có một sĩ quan cảnh sát đang không trong ca trực.

Ông Aas cho biết thêm một số lượng lớn cảnh sát, cùng các trực thăng, chó nghiệp vụ và đội phản ứng vũ trang đã được huy động tới bảo vệ khu vực hiện trường ngay sau đó. Nghi phạm bị bắt giữ khoảng 20 phút sau khi chạm trán với các sĩ quan.

Tám xe cứu hỏa và 3 xe cứu thương được huy động tới hiện trường trong khi Bệnh viện Đại học Oslo cùng bệnh viện địa phương ở Drammen đặt trong trạng thái sẵn sàng tiếp nhận các nạn nhân.

Truyền thông Na Uy đưa tin dường như vụ tấn công bắt đầu gần một cửa hàng Coop ở trung tâm thành phố, khiến một số người thiệt mạng. Cuộc tấn công tiếp tục xảy ra ở một số cửa hàng khác nhau ở trung tâm thành phố.

Người phát ngôn của Coop, Harald Kristiansen, nói với NRK rằng đã có "một sự việc nghiêm trọng trong cửa hàng của chúng tôi". Trong số các nạn nhân thương vong của vụ tấn công không có nhân viên nào của các cửa hàng.

Ông nói: “Chúng tôi đang hỗ trợ các đồng nghiệp và trợ giúp cảnh sát điều tra".

Cơ quan tình báo Na Uy (PST) đã được cảnh báo về vụ việc, người phát ngôn PST Martin Bernsen nói với AFP.

"Tất cả lúc này chỉ là phỏng đoán", ông nói khi được hỏi về khả năng của động cơ khủng bố.

"Vụ tấn công này khiến chúng tôi rúng động", quyền Thủ tướng Na Uy Erna Solberg nói vào ngày cuối cùng tại vị.

Vào ngày 14/10, bà sẽ trao lại chính quyền cho thủ tướng đắc cử của Công đảng Jonas Gahr Store.

Thị trưởng Kongsberg, Kari Anne Sand, nói với báo giới rằng cuộc tấn công là “một thảm kịch với tất cả người liên quan. Tôi không biết nói gì hơn".

Tác giả: Hồng Đậu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP