Nhân ái

Người phụ nữ cùng 4 con nhỏ trong căn nhà dột nát

Chồng mất, người phụ nữ nghèo ở Quảng Nam “một tay ôm” 4 đứa con nhỏ. Căn nhà dột nát khiến 5 mẹ con phải chen chúc vào một góc mỗi ngày mưa gió.

Chị Tiên và 4 đứa con thơ trong ngôi nhà dột nát. Ảnh: T.C

Lần theo thông tin trên Facebook về một hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ, chúng tôi tìm về thôn Châu Lâm, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Nhà của người đàn bà khổ hạnh - chị Nguyễn Thị Tiên (sinh năm 1980) nằm tận cùng của xóm núi.

Chị Tiên cho biết, chị lập gia đình từ năm 2007. Bốn đứa con lần lượt ra đời. Nhưng rồi, ông trời không thương, tai họa liên tục ập xuống gia đình nhỏ này. Chồng chị - anh Nguyễn Văn Mùi “ngã sập” vì trọng bệnh. Trụ cột gia đình bỗng trở thành gánh nặng bởi thời gian nằm viện thường hơn ở nhà. Hết tiền, kiệt quệ thì anh ra đi. Không bao lâu, mẹ chồng chị Tiên cũng mất vì thương nhớ con trai. Chị Tiên xót xa: “Cùng cực lắm anh ạ. Vì chồng bệnh tình kéo dài nên gia đình đang nợ ngân hàng gần 50 triệu đồng. Nuôi cái ăn mặc cho con đã khó, giờ biết lấy đâu ra tiền để trả nợ cho ngân hàng”.

4 con của chị Tiên còn quá nhỏ. Đứa lớn nhất 12 tuổi, còn út mới chỉ 2 tuổi. “Con còn nhỏ quá, tôi thì bệnh tình liên miên, không làm được gì cả. Tôi sợ các con tôi sẽ thất học. Căn nhà của mấy mẹ con đến mùa mưa ở trong nhà hay ngoài trời cũng chẳng khác gì nhau” - chị Tiên nghẹn ngào.

Anh Phan Văn Đức - Bí thư Chi đoàn thôn Châu Lâm - cho hay: “Gia đình chị Tiên thuộc diện khó khăn ở địa phương. Từ khi chồng qua đời, gia cảnh càng thêm khốn khó. Mong các mạnh thường quân giúp gia đình chị vượt qua khó khăn, đặc biệt, giúp 4 đứa cháu ăn học đến nơi đến chốn”.

Mọi sự giúp đỡ cho chị Nguyễn Thị Tiên xin liên hệ trực tiếp với chị Trang, SĐT: 0971 875 453, STK: 3514205193160 - Ngân hàng Agribank, chi nhánh Hậu Lộc. Hoặc liên hệ chị Nguyễn Thị Tiên, SĐT: 0941 954 350.

Tác giả: THANH CHUNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP