Nhân ái

Mẹ hóa điên dại khi con vừa sinh đã bị bệnh tim quái ác

Vừa sinh được 3 ngày, đứa con bé bỏng của vợ chồng chị Thủy được các bác sĩ thông báo mắc bệnh tim bẩm sinh hiếm gặp, phải nhập viện cấp cứu mới hy vọng giữ được mạng sống.

Đã hơn nửa tháng trôi qua, trong ngôi nhà cấp 4 tồi tàn, rách nát của vợ chồng chị Nguyễn Thị Lệ Thủy (39 tuổi, trú thôn Mỹ Lạc, xã Kỳ Sơn, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn bao trùm một không khí ảm đạm.

Lâu lâu, những tiếng khóc xé lòng gọi con trẻ của chị Thủy lại vang lên trong vô vọng khiến bà con xóm làng không khỏi xót xa.

Ngôi nhà tranh rách nát của vợ chồng anh Hường

Người thân của chị Thủy cho biết, người mẹ trẻ bỗng hóa điên dại khi hay tin, đứa con mới sinh 3 ngày tuổi bị mắc bệnh tim bẩm sinh hiếm gặp, phải chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu với hy vọng giữ được mạng sống cho đứa trẻ.

Anh Nguyễn Văn Hường (chồng chị Thủy) chia sẻ, cuộc đời anh không được như bao người khác khi phải chịu cảnh mồ côi cha từ nhỏ.

Lớn lên, anh bén duyên và lập gia đình với chị Thủy, cả 2 vợ chồng sinh được 4 người con, trong đó cháu gái đầu mới 13 tuổi.

3 đứa con thơ thay nhau chăm mẹ khi anh Hường phải 1 mình vào Huế để chăm đứa con sơ sinh

“Cuộc sống gắn với ruộng đồng nhiều năm, mặc dù lao động quần quật ngày đêm nhưng kinh tế cũng không đủ nuôi 3 đứa trẻ ăn học và tiền thuốc men chữa trị bệnh tật (cả anh Hường và chị Thủy mắc bệnh gai cột sống – PV) cho 2 vợ chồng”, anh Hường tâm sự.

Dường như, cuộc sống khó khăn vẫn mãi không buông tha cho gia đình nhỏ của vợ chồng anh Hường khi nỗi bất hạnh lại giáng xuống đầu của anh chị sau khi đứa con thứ 4 chào đời.

Theo đó, trước thời điểm dự sinh khoảng 1 tháng, bác sĩ phát hiện chị bị nhau tiền đạo, phải mổ gấp để cứu sống cháu bé.

Những tưởng con trai ra đời là niềm vui khôn xiết của gia đình thì chỉ 3 ngày sau sinh, khi đang quằn quại với vết mổ, vợ chồng chị Thủy đón nhận hung tin đứa con mới chào đời mắc bệnh tim bẩm sinh quái ác.

“Hay tin, vợ tôi bị sốc và trở nên như người điên dại, suốt ngày gào khóc gọi con khiến kẻ làm chồng, làm cha như tôi cũng không cầm được nước mắt. Mặc dù biết bệnh tim của cháu rất nặng, khó qua khỏi nhưng “còn nước còn tát”, tôi đành giấu vợ đưa cháu vào Bệnh viện Trung ương Huế để nhờ các bác sĩ thăm khám, can thiệp kịp thời giúp giữ lại mạng sống cho cháu”, anh Hường tâm sự.

Chị Thủy bỗng hóa điên dại khi hay tin đứa con mới chào đời mắc bệnh tim quái ác

Ít ngày sau, được sự giúp đỡ của người thân, xóm làng, anh Hường một mình thuê xe cứu thương đưa đứa con trai mới chào đời vào nhập viện cấp cứu tại Trung tâm tim mạch của Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ xác định cháu bé không may bị bệnh tim bẩm sinh hiếm gặp; việc chữa trị cho cháu cần thời gian dài và nguồn kinh phí lớn.

“Gia cảnh đã nghèo khó nay lại gặp thêm nỗi bất hạnh ập đến với đứa con sơ sinh, thật sự tôi không còn biết bám víu vào đâu.

Cháu bé sơ sinh phải giành giật sự sống từng giờ

Các bác sĩ cũng bảo Bệnh viện sẽ vận dụng mọi nguồn hỗ trợ để giúp cháu có kinh phí mổ tim nhưng sự sống con tôi đang đếm từng ngày, bậc làm cha như tôi không kìm được nước mắt khi thấy con sơ sinh phải quằn quại trong đau đớn.

Để lo chữa bệnh cho vợ con, kinh tế gia đình tôi cũng kiệt quệ rồi. Giờ tôi chỉ mong, cộng đồng thương xót, giúp đỡ để gia đình có kinh phí mổ tim, gieo thêm niềm hy vọng sống cho cháu”, anh Hường nói trong nghẹn nghào.

Tác giả: Quang Thành

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP