Trong tỉnh

Ớn lạnh với hệ thống giàn giáo của công trình trăm tỷ… mong manh

Chứng kiến hệ thống giàn giáo mét mảnh và yếu tại công xây dựng dự án Bến xe phía Bắc TP. Vinh, tỉnh Nghệ An dư luận không khỏi lo ngại cho sự cố tai nạn lao động tiếp tục xảy ra...

Đây là dự án do công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An làm chủ đầu tư với số vốn hơn 270 tỷ đồng. Dự án được đơn vị thi công là công ty TNHH Dịch vụ ANB (đứng chân ở Hà Nội) triển khai vào khoảng tháng 9/2012. Tuy nhiên khoảng 17h ngày 25/11, trong lúc công nhân đang làm việc ở công trình Nhà điều hành và dịch vụ tổng hợp của dự án trên thì giàn giáo bị sập khiến 10 người bị thương.

Dự án Bến xe phía Bắc Nghệ An với số vốn hơn 270 tỷ đồng.

Nguyên nhân ban đầu được UBND TP.Vinh xác định là do hệ thống giàn giáo bằng mét mảnh và yếu nên gây ra sập hệ giáo. Hiện, UBND TP.Vinh đã ban hành quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vì vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Cơ quan chức năng xác định giàn giáo yếu đã gây ra tai nạn.

Quan sát tại hiện trường, PV và nhiều người dân không khỏi “ớn lạnh” khi hệ thống giàn giáo của toàn bộ công trình được ghép với nhau bằng những thân tre mong manh. Khớp nối của các thân tre chỉ được néo với nhau bởi những dây thép đơn sơ. “Với kiểu giàn giáo như thế thì sớm muộn cũng xảy ra tai nạn. Nếu cơ quan chức năng không yêu cầu khắc phục thì tai nạn sẽ tái diễn”, một người dân lo lắng.

“Ớn lạnh” khi hệ thống giàn giáo toàn bằng tre mong manh.

Sáng 30/11, trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh Lê Sỹ Chiến cho biết, hiện chúng tôi đã thành lập tổ công tác để thẩm định nguyên nhân chính thức việc xảy ra tai nại lao động tại dự án Bến xe phía Bắc.

Cơ quan chức năng không yêu cầu khắc phục tai nạn sẽ tái diễn.

Sau khi có kết quả, cán bộ sẽ có đề xuất và yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công khắc phục. Trước mắt, thành phố đã có quyết định đình chỉ thi công công trình Bến xe phía Bắc TP.Vinh.

Tác giả: Đặng Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP