Trong nước

Ngày 25/8 xét xử phúc thẩm vụ “con ruồi 500 triệu đồng”

Theo thông tin từ TAND cấp cao tại TPHCM, tòa sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Võ Văn Minh (sinh năm 1980 tại Tiền Giang) về tội “cưỡng đoạt tài sản” vào ngày 25/8 tới.

Theo cáo trạng, bị cáo Võ Văn Minh là người bán nước giải khát tại ngã ba An Cư, xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Ngày 3/12/2014, tại quán của mình, ông Minh phát hiện chai nước Number One loại 350ml của Công ty Tân Hiệp Phát có ruồi nên nảy sinh ý định dùng chai nước này để yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát giao tiền cho mình.

Bị cáo Minh tại phiên tòa ngày 30/6.

Ngày 5/12/2014, ông Minh đã điện thoại cho Công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu đưa 1 tỉ đồng để đổi lấy sự im lặng. Nếu không, ông sẽ đưa vụ việc lên truyền hình, đăng tải lên báo và in 5.000 tờ rơi nêu nội dung chai Number One có ruồi nhằm hạ uy tín của công ty này.

Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã ba lần đến thương lượng với ông Minh nhưng ông vẫn không thay đổi ý định “đổi tiền lấy sự im lặng” nên Công ty Tân Hiệp Phát đã đồng ý đưa cho ông Minh 500 triệu đồng.

Ngày 27/1/2015, bà Trần Ngọc Bích (giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) đã phân công ba cán bộ của mình đem 500 triệu đồng đến một quán cà phê trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè giao cho ông Minh.

Ngay khi nhận tiền (có ký giấy biên nhận) từ phía đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát, ông Minh bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ.

Trong phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt bị cáo Minh 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Sau đó, bị cáo làm đơn kháng cáo.

Trước đó, ngày 30/6, TAND cấp cao tại TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án này nhưng phải hoãn bởi Luật sư Hưng (bào chữa cho bị cáo Minh) cho biết ông vắng mặt. Trước phiên tòa, luật sư Phạm Hoài Nam và luật sư Phạm Tấn Thi cũng làm đơn xin hoãn phiên tòa.

Do sự vắng mặt của các luật sư nên bị cáo Minh không đồng ý để phiên tòa tiếp tục. Đại diện hợp pháp của công ty Tân Hiệp Phát cũng vắng mặt tại phiên tòa không rõ lý do. Do đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX tạm hoãn phiên tòa.

Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo cũng như nguyên đơn dân sự, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Được biết, phiên tòa lần này do thẩm phán cao cấp Huỳnh Thanh Duyên làm chủ tọa và có 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Minh.

Tác giả bài viết: Xuân Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP