Nhân ái

Mẹ đơn thân bị bỏng cồn chỉ mong đi kiếm tiền lo bỉm sữa cho con

Ly hôn với người chồng ngoại tình, chị Cao Thị Thanh Hoa (SN 1993, Cẩm Khê, Phú Thọ) cố gắng nhẫn nhục, chăm chỉ làm lụng những mong nuôi con khôn lớn. Đau lòng thay, con còn quá nhỏ mà chị đã gặp phải tai nạn bỏng cồn nghiêm trọng.

Chị Hoa vốn là cô giáo mầm non có ngoại hình xinh đẹp, yêu nghề. Lập gia đình, sinh được một cô con gái, ngỡ tưởng hạnh phúc của chị cứ thế vẹn tròn. Không ngờ, khi mang thai bé trai thứ 2 được 4 tháng, chị suy sụp hay tin chồng mình ngoại tình. Thậm chí, ít lâu sau, bồ của chồng chị còn mang bầu, ghen ngược với vợ.

Quá đau lòng nhưng vì muốn giữ nhà cửa yên ấm, con có đầy đủ cha mẹ, chị vẫn nhẫn nhịn mong chồng suy nghĩ lại. Tuy nhiên sau một thời gian, vợ chồng ly hôn, chị nuôi cả hai người con.

Khuôn mặt xinh đẹp của chị Hoa khi chưa gặp nạn

Cuộc sống vất vả, đồng lương giáo viên ít ỏi không đủ nuôi các con, nên khi bé trai được hơn 1 tuổi, chị cho cai sữa, quyết tâm học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động, mong đổi đời và có thêm điều kiện chăm sóc con cái thật tốt.

Bất hạnh thay, giữa lúc chuẩn bị sang Nhật thì tai hoạ ập đến. Trong một buổi liên hoan ngoài trời cùng các bạn, chị bất ngờ bị bỏng cồn. Đứng đúng hướng gió, chị Hoa hứng trọn cả mồi lửa cháy khắp cơ thể. Di chứng để lại là những vết sẹo chằng chịt và thương tích 50% đau đớn khắp người.

Không những không còn vẻ ưa nhìn ngày xưa, sau gần 1 năm chạy chữa, chị Hoa vẫn chưa thể hồi phục sức khoẻ. Để lo chi phí phẫu thuật cho con, cha mẹ chị đã vay mượn khắp nơi với số nợ lên đến 200 triệu đồng. Chưa kể số tiền vay cho con đi Nhật cũng còn đó, chưa biết khi nào mới trả được.

“Cha mẹ em đều là nông, tiền tích luỹ không có. Để em được điều trị, mẹ phải đi vay lãi ngày. Giờ bố mẹ đã có tuổi mà vừa phải lo cho con, vừa lo cho cháu, thật em không còn dám nghĩ đến ngày mai..”, Hoa khóc nấc lên.

Thương tích 50% do bỏng cồn khiến gương mặt chị Hoa biến dạng

Gia đình chị Hoa đều làm nông nghiệp, không có thu nhập ổn định. Chị kể: “Mẹ em có lúc phải đi vay lãi ngày, lấy tiền cho em đi điều trị. Giờ bố mẹ em nuôi em, nuôi cháu và lo tiền chạy chữa, em thực lòng không dám nghĩ đến ngày mai nữa…”.

Đau đớn cả thể xác và tinh thần, lại phải đối mặt với áp lực kinh tế đè nặng, nhìn bố mẹ ngày ngày còng lưng làm lụng, hai con thơ không đủ bỉmsữa, nước mắt chỉ chực chảy trên gương mặt cô gái trẻ. Hiện giờ, chịvẫn phải đeo định hình khuôn mặt, những lúc trái gió trở trời và lớp da non ngứa ngáy cũng không sánh bằng nỗi đau bất lực của người phụ nữ trẻ không làm tròn nghĩa vụ với bố mẹ và trách nhiệm với con cái.

Lúc này, chị Hoa chỉ ước mong có thể được đi làm trở lại, công việc cực nhọc khó khăn như thế nào cũng được, miễn là kiếm được chút tiền rau cháu cho các con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Cao Thị Thanh Hoa, xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. SĐT: 098.322.2693

Tác giả: Nhân Ái

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

  Từ khóa: bỏng cồn ,mẹ đơn thân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP