Xe

Maserati MC20 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu siêu xe thể thao hoàn toàn mới của Maserati được đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam.

Chiều ngày 26/11, chiếc Maserati MC20 đầu tiên tại Việt Nam đã được một đại lý tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe tại TP.HCM khui công tại cảng Cát Lái, TP Thủ Đức.

Trước đó vào khoảng tháng 3 năm 2021, Maserati MC20 đã được ra mắt tại Thái Lan. Đây cũng là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà mẫu siêu xe này được phân phối chính hãng. Tại thị trường Thái Lan, MC20 có giá vào khoảng gần 700.000 USD.

Hình ảnh chiếc Maserati MC20 đầu tiên tại Việt Nam được khui công vào chiều ngày 26/11. Ảnh: Nguyễn Đức.

Chiếc Maserati MC20 về Việt Nam sở hữu lớp sơn vàng nổi bật, đi kèm những chi tiết làm từ sợi carbon nhằm tạo điểm nhấn, vừa góp phần giảm khối lượng tổng thể của xe. Hiện chưa rõ tùy chọn về bộ mâm và nội thất trên chiếc MC20 này.

MC20 là mẫu xe đánh dấu sự quay trở lại trong phân khúc siêu xe của Maserati sau nhiều năm vắng bóng. Theo đó, MC được viết tắt từ Maserati Corse - bộ phận sản xuất xe hiệu năng cao của hãng xe Italy, còn số 20 lấy từ năm 2020 nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng của hãng. Xe mang cấu hình động cơ đặt giữa, cạnh tranh cùng những tên tuổi đình đám như Lamborghini, Ferrari hay McLaren.

MC20 là mẫu xe đánh dấu sự quay trở lại trong phân khúc siêu xe của Maserati sau nhiều năm vắng bóng. Ảnh: NetCarShow.

Thiết kế của MC20 được lấy cảm hứng từ mẫu MC12 đời 2005. Phần đầu xe không hầm hố và góc cạnh như các mẫu siêu xe thường gặp, thay vào đó là các đường nét tinh tế và thanh thoát. Lưới tản nhiệt, cản trước và đèn pha vẫn mang thiết kế đặc trưng của Maserati.

Điểm nhấn ở đuôi xe là cụm đèn hậu tam giác quen thuộc của Maserati. Hai ống xả được bố trí phía trên khuếch tán sau. Ảnh: NetCarShow.

Mặc dù không được trang bị cánh gió lớn phía sau, MC20 lại sở hữu các chi tiết khí động học quanh xe, mang lại hệ số cản gió thấp và tạo ra nhiều lực ép xuống mặt đường khi vận hành.

Nội thất của Maserati MC20 mang thiết kế tối giản kết hợp cùng phong cách thể thao. Cụm điều khiển trung tâm không có nhiều nút bấm, vô-lăng mang phong cách xe đua và được ốp sợi carbon cùng da Alcantara, lẫy chuyển số cỡ lớn và màn hình tốc độ kỹ thuật số có kích thước 10 inch.

Nội thất của Maserati MC20 mang thiết kế tối giản kết hợp cùng phong cách thể thao. Ảnh: NetCarShow

Ghế ngồi thiết kế thể thao và tích hợp chức năng sưởi. Tựa lưng và đệm được trang trí các đường chỉ sọc, trên tựa đầu có thêu logo Maserati.

Hệ thống thông tin giải trí trên MC20 cũng là điểm thú vị, bao gồm cụm kết nối Maserati Connect, cụm giải trí MIA và màn hình cảm ứng 10 inch. Các chức năng phục vụ cho người dùng gồm có phát Wifi kết nối Internet, trợ lý ảo Alexa, kết nối điện thoại thông minh, định vị dẫn đường...

Cung cấp sức mạnh cho Maserati MC20 là khối động cơ V6, dung tích 3.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất lên đến 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Đặc biệt, động cơ này được chính Maserati phát triển, khác với các mẫu xe Maserati hiện hành vốn sử dụng động cơ từ Ferrari.

Nhờ đó, MC20 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 2,9 giây và vận tốc tối đa đạt 325 km/h. Xe có 5 chế độ lái gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off. Mức giá bán tại Mỹ của mẫu siêu xe Italy này vào khoảng 310.600 USD. Hiện nay, giá bán của MC20 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, dự đoán vào khoảng 15-20 tỷ đồng.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP