Thế giới

Malaysia bắt người sáng lập nền tảng 'sugar daddy'

Cảnh sát Malaysia đã bắt người sáng lập Sugarbook, nền tảng giúp kết nối những người đàn ông lớn tuổi, giàu có với những cô gái trẻ theo kiểu "đổi tiền lấy tình".

Cục Điều tra Hình sự (CID) bang Selangor cho biết lực lượng của họ đã bắt giữ người đàn ông 34 tuổi tại một chung cư vào chiều 17/2, theo Straits Times. Nghi phạm đã thú nhận là người sáng lập Sugarbook.

"Chúng tôi đang điều tra việc xuất bản hoặc lưu hành bất kỳ tuyên bố, tin đồn hoặc báo cáo nào với mục đích gây sợ hãi hoặc báo động công chúng, chia sẻ nội dung xúc phạm hoặc đe dọa, hay mại dâm", một đại diện của CID Selangor cho biết.

Darren Chan, người sáng lập Sugarbook. Ảnh: Instagram.

Tòa thượng thẩm Shah Alam tại Selangor sau đó đã bác đơn yêu cầu tạm giam người đàn ông này để cảnh sát thẩm vấn sau khi anh cam đoan sẽ hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra.

Sugarbook là nền tảng để kết nối các "sugar daddy" với các "sugar baby", tức những người đàn ông lớn tuổi và thường giàu có, với những cô gái trẻ. "Sugar daddy" được cho là sẽ chu cấp tiền bạc để "sugar baby" hẹn hò với họ, bao gồm việc đáp ứng nhu cầu tình dục.

Nền tảng hẹn hò này đã thu hút sự chú ý của công chúng và chính quyền sau khi nêu tên 10 trường đại học công lập và tư thục của Malaysia có nhiều sinh viên muốn làm "sugar baby" nhất, theo trang tin Free Malaysia Today.

Hôm 16/2, Ủy ban Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia đã chặn truy cập vào website Sugarbook với cáo buộc vi phạm luật sử dụng các cơ sở mạng hoặc dịch vụ mạng.

Cơ quan quản lý đăng thông báo trên website cho biết về cơ bản họ đã vi phạm Mục 233 của Đạo luật Truyền thông và Đa phương tiện năm 1998.

Tuy nhiên, nhà phát triển Sugarbook đã xây dựng một website thay thế để người dùng của họ truy cập vào website đã bị chặn.

Trước đó, Ủy ban Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia cho biết họ đang theo dõi và điều tra Sugarbook và sẽ có hành động đối với người dùng cũng như chủ sở hữu nền tảng nếu họ phạm luật.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP