Đẹp

Mách bạn 5 "bí kíp" thải độc cấp tốc cho da mụn tại nhà

Mụn luôn là một vấn đề khiến rất nhiều người đau đầu. Bởi tình trạng da này không những gây ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ trên gương mặt, mà còn để lại rất nhiều di chứng như thâm, sẹo và lão hóa da sau này.

Thông thường, những trường hợp bị mụn đều có nguyên nhân là cơ thể/làn da bị tích tụ quá nhiều độc tố (từ bên ngoài hoặc cả bên trong). Do đó, nếu muốn nhanh chóng loại bỏ các đốm mụn đáng ghét, bạn cần thiết lập một chế độ thải độc da hiệu quả từ trong ra ngoài.

Hạn chế tiêu thụ các chất độc có hại

Bước đầu tiên, bạn cần hạn chế tối đa việc hấp thụ các chất độc có hại như bụi bẩn, bụi kim loại, bụi nhựa, khói thuốc lá... bằng cách luôn che chắn, bảo vệ cơ thể kỹ càng khi ra ngoài.

Những loại rau của mà bạn tiếp xúc hằng ngày cũng có thể chứa một lượng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và cả những loại thuốc kháng sinh còn sót lại. Do đó, thời gian này, bạn nên ưu tiên lựa chọn nguồn thực phẩm từ siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm sạch để đảm bảo cơ thể không bị nạp vào một lượng độc tố nào nữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh xa những thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn nhiều dầu mỡ và thực phẩm nhiều đường - bởi đây là một trong những nguyên nhân khiến làn da xuất hiện nhiều mụn trứng cá đấy.

Bắt đầu thải độc từ bên trong

Cho dù mụn hình thành từ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì quá trình loại bỏ mụn đều cần kết hợp thải độc da từ trong ra ngoài. Bởi một làn da khỏe từ bên trong là điều kiện cần, và việc chăm sóc da đúng cách là điều kiện đủ để có một làn da khỏe đẹp, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Để thải độc cơ thể một cách nhanh chóng nhất, bạn cần thiết lập cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh nhất:

Hãy phân chia lượng nước cần uống cho cả ngày để đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ nước trong mọi thời điểm. Khi cơ thể được cấp đủ nước, quá trình tuần hoàn máu sẽ hoạt động trơn tru hơn, nhờ đó mà các độc tố trong cơ thể cũng dễ dàng được loại bỏ bơn.

Rau củ quả tươi là nguồn vitamin cực kỳ dồi dào cho cơ thể và làn da. Nguồn thực phẩm này còn giúp hệ tiêu hóa và bài tiết hoạt động tốt hơn, đẩy nhanh quá trình thải độc cho cơ thể hiệu quả.

Ăn nhiều thực phẩm chứa đường sẽ khiến cho làn da của bạn bị mất nước. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng đường gắn kết với protein và chất béo gây ra nếp nhăn. Chúng cũng là gánh nặng cho tuyến thượng thận, gây ra tình trạng quầng thâm trên da vùng mắt và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ.

Việc hấp thụ nhiều dầu chiên, xào cũng là một cách tích tụ độc tố trong cơ thể. Do đó, để thải độc cơ thể hiệu quả, bạn nên ưu tiên phương pháp hấp, luộc, salads...

Tối giản hóa các bước chăm sóc da

Trong thời gian bị mụn, tốt nhất bạn nên tối giản hóa các bước chăm sóc da. Bởi làn da mụn nhạy cảm có thể bị kích ứng với quá nhiều lớp dưỡng da - điều này sẽ gây cản trở quá trình điều trị mụn, và khiến tình trạng mụn mãi không được dứt điểm.

Vì thể, chỉ cần bạn đảm bảo làn da luôn được làm sạch và cấp đủ độ ẩm, đảm bảo các lỗ chân lông luôn thông thoáng thì quá trình thải độc da, điều trị mụn sẽ được diễn da suôn sẻ hơn rất nhiều.

Xông hơi thải độc da

Xông hơi là một trong những phương pháp thải độc da đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng ngờ. Đặc biệt, với tình trạng da mụn thì đây là một cách đẩy nhân mụn cực kỳ nhanh chóng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm sạch da.

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu xông hơi như nước ấm, thảo mộc, tinh dầu (nên sử dụng các loại tinh dầu trị mụn như tràm trà, oải hương, hương thảo, bạc hà,...).

Bước 3: Tiến hành xông hơi: đưa mặt cách bát nước ấm 30cm, trùm khăn kín và xông hơi dưới 10 phút.

Bước 4: Rửa mặt với nước mát.

Nên xông hơi từ 1-2 lần/tuần và không nên thực hiện quá 10 phút nhé, bởi việc này sẽ khiến làn da bị mất nước và gây khô da trầm trọng đấy.

Sử dụng các loại mặt nạ thải độc trị mụn

Sử dụng mặt nạ thải độc da là một cách detox đơn giản, tiết kiệm thời gian và có công dụng thải độc cho da hiệu quả. Với các tình trạng mụn nhẹ như mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá nhẹ, mụn ẩn, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên (mật ong, yến mạch, sữa chua, giấm táo) kết hợp với than tre, đất sét, bùn khoáng. Những nguyên liệu này có công dụng thải độc da mụn rất hiệu quả.

Còn nếu bạn muốn sử dụng các loại mặt nạ thải độc, trị mụn có trên thị trường, hãy chọn những sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo làn da được thải độc một cách an toàn nhé.

Để việc đào thải các độc tố cho da hiệu quả, bạn cần kết hợp phương pháp chăm sóc da đúng cách từ trong ra ngoài. Đặc biệt, với tình trạng da mụn quá nặng, hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia da liễu để tìm ra phương pháp thải độc an toàn và hiệu quả nhất!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP