Đẹp

Công dụng của nụ tầm xuân trong phục hồi tổn thương da mụn

Nụ tầm xuân có tên gọi khác là rosehip, được trồng phổ biến tại châu Âu, Tây Bắc Phi và Tây Á. Đây là loại dược liệu nổi tiếng với công dụng phục hồi tổn thương cho da mụn.

Trước khi được biết đến rộng rãi, dầu tầm xuân đã được người Ai Cập cổ đại, người Maya và người Mỹ bản địa sử dụng từ xa xưa do sở hữu nhiều đặc tính chữa bệnh. Công dụng làm đẹp của loài hoa này đã được các nhà khoa học chứng minh.

Với thành phần giàu vitamin A, E và các axit tốt cho da, dầu rosehip đã trở thành thành phần quan trọng trong các mỹ phẩm hữu cơ nổi tiếng, được sử dụng để hỗ trợ điều trị các vấn đề của da mụn.

Giảm viêm

Dầu nụ tầm xuân chứa nhiều polyphenol và anthocyanin, hai dưỡng chất có tác dụng giảm viêm. Ngoài ra, loại dầu này còn chứa vitamin E, một chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm.

Nhờ vậy, những người bị mụn viêm, mụn mủ hay bị vảy nến, chàm, da mẩn đỏ (bệnh rosacea) có thể sử dụng dầu nụ tầm xuân để cải thiện tình trạng da. Tuy nhiên, nếu tình trạng da nghiêm trọng, người dùng nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

Quả hoa tầm xuân.

Làm sáng da, hỗ trợ điều trị thâm

Dầu nụ tầm xuân giàu vitamin A và vitamin C - 2 dưỡng chất có khả năng tái tạo và phục hồi tế bào da. Bên cạnh đó, nụ tầm xuân còn giàu beta carotene có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị mụn, phục hồi và tái tạo da làm mờ vết thâm, giúp da đều màu và sáng da hơn.

Phục hồi làn da

Dầu nụ tầm chứa nhiều acid béo cùng các chất oxy hóa, là những dưỡng chất quan trọng để tái tạo tế bào da. Đó là lý do loại dầu này nổi tiếng với công dụng phục hồi da mụn.

Theo một số nghiên cứu khoa học, dầu nụ tầm xuân có công dụng giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, vết chân chim. Ngoài ra, dầu này còn giúp cải thiện màu và tình trạng vết sẹo sau phẫu thuật.

Dầu tầm xuân có công dụng phục hồi da tổn thương.

Dưỡng ẩm

Để nuôi dưỡng làn da mịn màng và săn chắc, chị em cần cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da. Làn da mất đi độ ẩm có thể do yếu tố thời tiết hoặc tuổi tác. Chiết xuất nụ tầm xuân có chứa nhiều acid béo như acid linoleic, linolenic và omega 3. Những dưỡng chất này có khả năng kích thích hoạt động của tế bào da, giảm tình trạng da mất nước.

Giữ ẩm

Làn da khi được cấp ẩm vẫn có thể bị thất thoát nước qua quá trình bài tiết hoặc tác động của môi trường. Vì vậy, da cần một lớp màng ẩm để “khóa” nước ở lại. Bên cạnh công dụng cấp ẩm cho da, dầu nụ tầm xuân còn “khóa” ẩm hiệu quả. Những ai sử dụng dầu nụ tầm xuân thường xuyên thì làn da sẽ mềm mại và khỏe mạnh hơn.

Tăng cường collagen

Collagen là thành phần không thể thiếu để duy trì làn da mịn màng và săn chắc. Điều đáng lo ngại là khi tuổi càng cao, cơ thể sẽ càng sản sinh ít collagen hơn. Dầu nụ tầm xuân có khả năng ức chế việc tạo ra MMP-1 - enzyme phá vỡ collagen trong cơ thể. Ngoài ra, nhờ vào hàm lượng vitamin A và C dồi dào, loại dầu này còn kích thích sản sinh collagen và elastin giúp cải thiện độ đàn hồi, giúp da săn chắc.

Với sự kết hợp từ tinh chất nụ tầm xuân, nghệ đỏ và các vitamin cần thiết, sản phẩm hỗ trợ phục hồi tổn thương cho da mụn, cải thiện tình trạng thâm mụn. Bên cạnh tinh chất nụ tầm xuân, tinh chất nghệ với thành phần curcuminoids hỗ trợ da chống viêm, làm chậm quá trình oxy hóa và kháng khuẩn.

Tác giả: Thái Trà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP