Thể thao

Lứa cầu thủ 1993 của SLNA: Thăng thì ít, trầm thì nhiều

Lứa cầu thủ sinh năm 1993 sản sinh ra nhiều gương mặt theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp bậc nhất của lò đào tạo SLNA, nhưng thăng thì ít mà trầm thì nhiều.

Từ trước đến nay, lứa cầu thủ sinh năm 1993 là một trong những lứa sản sinh ra nhiều gương mặt theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số nhất của lò đào tạo SLNA. Theo thống kê, có đến 9 cầu thủ hiện thuộc biên chế của các đội bóng tại V.League và giải hạng Nhất Quốc gia.

Đó là Quế Ngọc Hải (Viettel), Phạm Mạnh Hùng (Hải Phòng), Nguyễn Sỹ Nam, Cao Xuân Thắng, Hồ Sỹ Sâm (SLNA), Lê Quang Đại (Phù Đổng), Đậu Thanh Phong (Bình Phước), Ngô Xuân Toàn (Quảng Nam) và Nguyễn Văn Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây rõ ràng là số lượng đông đảo, nhưng đôi khi, chất lượng không đi đôi với số lượng.

Quế Ngọc Hải và Phạm Mạnh Hùng được xem là 2 gương mặt thành danh nhất của lứa sinh năm 1993 của lò đào tạo SLNA. Đặc biệt, Quế Ngọc Hải đang là trụ cột của đương kim vô địch V.League và là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Năm 2021, trung vệ người Nghệ An giành danh hiệu Quả bóng Đồng Việt Nam.

Quế Ngọc Hải là cầu thủ thành danh nhất của lứa 1993 SLNA

Nhóm ít tiếng tăm hơn gồm Nguyễn Sỹ Nam, Hồ Sỹ Sâm và Cao Xuân Thắng. Cả 3 đều thuộc biên chế SLNA nhưng không được BHL trọng dụng ở những mùa giải gần đây. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở trình độ, khi họ đều không thể cạnh tranh suất đá chính với các đồng đội chơi cùng vị trí.

Trong khi đó, những cái tên còn lại thậm chí còn không được thi đấu cho đội bóng quê hương mà phải phiêu bạt ở giải hạng Nhất quốc gia. Lê Quang Đại (Phù Đổng), Đậu Thanh Phong (Bình Phước), Ngô Xuân Toàn (Quảng Nam) và Nguyễn Văn Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu). Dù sao, điều an ủi là cả 4 cầu thủ đều là trụ cột tại đội bóng chủ quản.

Lê Quang Đại (thứ 2 từ trái sang) trong màu áo Phù Đổng

Đáng chú ý, hầu hết trong số 9 cầu thủ nêu trên đều sẽ hết hạn hợp đồng với các đội bóng vào thời điểm cuối năm nay. Trước viễn cảnh các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam có thể bị huỷ bỏ hoặc phải lùi đến tháng 2/2022, tương lai của họ sẽ là dấu hỏi lớn.

Cách đây gần 1 năm, cựu hậu vệ cánh trái Nguyễn Văn Mạnh, cầu thủ cũng thuộc lứa 1993 tại lò đào tạo SLNA,đã phải ngậm ngùi giã từ sân cỏ ở tuổi 28 vì lý do sức khỏe.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: cầu thủ trẻ ,SLNA ,thăng hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP