Pháp luật

Lời xin lỗi nghiệt ngã của thanh niên vận chuyển ma túy

Không thể hiện sự ma mãnh, cũng không chống đối khi sa lưới như nhiều đối tượng ma túy khác, Trần Hoàng Minh Nhật (25 tuổi, trú P. Thuận Hòa, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lại nhìn thẳng vào ống kính camera của phóng viên để gửi lời đến mẹ mình và đứa em nhỏ.

Hành động bất ngờ đó không chỉ có 1 lần, khi đang cho lời khai, Nhật bắt gặp camera lia tới là lại tranh thủ gửi lời xin lỗi mẹ, giọng rưng rức!

Lực lượng chức năng kiểm tra gói hàng ma túy do Nhật vận chuyển.

Lúc 0 giờ ngày 24-5, chiếc taxi 74A-083.xx do tài xế Nguyễn Quốc Y. (trú TP Đông Hà, Quảng Trị) điều khiển chở theo nam hành khách lưu thông từ hướng Lao Bảo - Đông Hà về gần tới cầu Tân Lâm (địa phận thôn Tân Xuân 2, xã Cam Thành, H. Cam Lộ, Quảng Trị). Nam hành khách nói giọng Huế, ngồi ở ghế sau hỏi về Đông Hà còn bao lâu, rõ ràng anh ta có nhiều bỡ ngỡ trong hành trình này.

Bất ngờ, tài xế taxi phát hiện phía sau có ô-tô bám sát, phía trước cũng có ô-tô đi ngược lại. Trong tích tắc, taxi đã bị chặn đầu, khóa đuôi ngay trên cầu Tân Lâm bởi lực lượng Đoàn đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm (Đoàn 2, thuộc Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, BTL BĐBP) chủ trì, phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP Quảng Trị) và Phòng Cảnh sát ma túy- Công an tỉnh Quảng Trị).

Tài xế chưa hiểu chuyện gì nhưng nam hành khách thì “đứng hình” trên ghế sau, bên cạnh là chiếc túi nilon màu đen không kịp phi tang. Trinh sát thận trọng mở cửa, còng số 8 phập nhanh vào tay nam hành khách, chính là Trần Hoàng Minh Nhật. Lúc này, máy ghi hình hướng đến, đối tượng Nhật liền nói vội, gửi lời đến mẹ và em nhỏ ở nhà thay vì cúi gầm mặt, trốn tránh như đối tượng khác.

Khi lực lượng chức năng khám xét, kiểm tra gói ni-lông bên ghế ngồi của Nhật, phát hiện bên trong có 19.000 viên ma túy loại hồng phiến. Khai thác nóng, Nhật khai vừa nhận số hàng này tại Km22 QL9 ở gần cầu Đầu Mầu (xã Cam Thành, H. Cam Lộ) để vận chuyển thuê vào TP Huế. Điểm vừa nhận hàng vào gần 0 giờ ở đoạn đường cầu Đầu Mầu khiến nhiều người rùng mình, bởi đó là quãng dốc, khúc cua, nhiều năm về trước từng là nỗi ám ảnh của tài xế khi xảy ra nhiều vụ TNGT, cùng những đồn đoán ma mị. Biết nhiều người không ai dừng lại quãng đường đó giữa khuya nên đối tượng buôn bán ma túy mới chọn làm “điểm hẹn” để an toàn.


Nhật nhìn thẳng máy quay và gửi lời xin lỗi đến mẹ mình;

19 ngàn viên ma túy Nhật vận chuyển thuê.

Trở lại lời khai của Nhật, người thuê vận chuyển ma túy là nam trung niên, không rõ lai lịch, hắn hướng dẫn ra Đầu Mầu nhận hàng đưa vào Huế sẽ trả tiền công. Nhật thuê taxi cho lịch trình này. Quá trình cho lời khai, Nhật thành khẩn. Bất ngờ thấy máy quay hình tiếp tục hướng đến mình, Nhật lại cố rướn thẳng người, hướng thẳng vào máy nói lời gan ruột: “ Mẹ với em ở nhà, con xin lỗi nha”. Câu nói này đầy nỗi niềm, cả hối hận, lẫn lo lắng đồng thời chứng tỏ trước đó Nhật hiểu rõ hành vi vận chuyển hàng cấm là vi phạm pháp luật và hậu quả do mình gây ra rất nặng nề. Dù có thể tại thời điểm sa lưới, Nhật mới biết số lượng ma túy lớn hơn mức hình dung đến như vậy.

Kết quả đấu tranh chuyên án đã chặt đứt mắt xích đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh. Nhưng đây chỉ mới là phần nổi, lật mặt được kẻ đứng sau phi vụ này sẽ là một hành trình gian nan. Hiện Phòng Cảnh sát ma túy- Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo đúng thẩm quyền.

Tác giả: Bảo Hà

Nguồn tin: Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP