Đẹp

Lợi ích tuyệt vời của trà tầm xuân với sức khỏe

Thường xuyên uống trà tầm xuân giúp: Giảm mức cholesterol xấu, tăng cường hệ miễn dịch...

Tầm xuân, danh pháp khoa học Rosa canina, là một loài hoa hồng leo có nguồn gốc châu Âu, Tây Bắc Phi và Tây Á. Trà tầm xuân là một loại trà thảo dược được làm từ quả hồng mộc (quả tầm xuân) sấy khô. Chúng có một hương vị hoa tinh tế, hơi ngọt để lại một dư vị riêng biệt.

Quả tầm xuân mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cải thiện khả năng miễn dịch, sức khỏe của tim, giảm cân và ngăn ngừa lão hóa da.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của trà tầm xuân được hỗ trợ bởi các nghiên cứu khoa học.

Giảm mức cholesterol xấu

Trà tầm xuân rất tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Uống trà tầm xuân giúp giảm mức cholesterol xấu. Từ đó, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về béo phì và tim mạch. Do đó, uống trà tầm xuân được xem như giải pháp thay thế an toàn cho thuốc chống cholesterol xấu.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Một trong những lợi ích ấn tượng nhất của quả tầm xuân là hàm lượng vitamin C.

Vitamin C đóng nhiều vai trò thiết yếu trong hệ thống miễn dịch của bạn, bao gồm kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, được gọi là tế bào lympho, bảo vệ cơ thể bạn chống lại sự nhiễm trùng; tăng cường chức năng của tế bào lympho; giúp củng cố hàng rào bảo vệ da bạn khỏi các mầm bệnh bên ngoài.

Ngoài vitamin C, quả tầm xuân còn chứa hàm lượng polyphenol và vitamin A và E cao, tất cả đều giúp tăng cường và bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn.

Bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim

Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, trà tầm xuân có thể giúp tăng cường sức khỏe tim.

Các nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa lượng vitamin C và nguy cơ mắc bệnh tim. Một cuộc đánh giá 13 nghiên cứu cho thấy việc bổ sung ít nhất 500mg vitamin C mỗi ngày có liên quan đến việc giảm đáng kể LDL (cholesterol “xấu”) và triglyceride máu - hai tác nhân rủi ro gây bệnh tim. Ngoài ra, các cuộc nghiên cứu cũng gắn kết việc thiếu vitamin C với sự gia tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim, theo trang tin Health Line.

Quả tầm xuân cũng có nhiều flavonoid. Những chất chống ô xy hóa này đã được chứng minh có thể làm giảm huyết áp ở người có mức huyết áp cao và cải thiện lưu lượng máu đến tim.

Điều trị viêm

Uống trà tầm xuân thường xuyên sẽ làm giảm mức độ protein phản ứng C. Nhờ đó mà tầm xuân có thể quản lý các triệu chứng của bệnh viêm mãn tính. Đặc tính chống viêm kết hợp với chống oxy hóa của tầm xuân giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Giảm đau khớp

Trà tầm xuân rất giàu các hợp chất chống viêm, đặc biệt là polyphenol và galactolipid. Trong một đánh giá từ 3 nghiên cứu cho thấy việc bổ sung trà tầm xuân làm giảm đáng kể cơn đau khớp ở những người bị viêm xương khớp. Thậm chí mức độ đau được cải thiện hơn gấp đôi so với nhóm dùng giả dược.

Hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu cho thấy rằng trà tầm xuân có thể giúp giảm cân. Bởi trong trà có chứa chất chống oxy hóa được gọi là tiliroside, có đặc tính đốt cháy chất béo. Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 32 người trưởng thành thừa cân được cho uống 100mg chiết xuất tầm xuân mỗi ngày giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và mỡ dạ dày, so với nhóm dùng giả dược.

Tuy nhiên, nghiên cứu hiện tại chỉ giới hạn ở tác dụng của chiết xuất tầm xuân cô đặc, không phải trà. Cần có thêm nhiều nghiên cứu trên cơ thể người để đánh giá mối liên hệ giữa trà tầm xuân và giảm cân.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP