Đẹp

Lợi ích không thể tin được của vỏ quả kiwi

Bên cạnh phần thịt mềm mại, nhiều nước, ngon ngọt, vỏ của quả kiwi cũng có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của vỏ quả kiwi.

Trị chứng mất ngủ

Ăn 2 quả kiwi và vỏ kiwi mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ tới 40%. Vỏ quả kiwi rất giàu canxi, magie và vitamin C góp phần tổng hợp và dẫn truyền chất dẫn truyền thần kinh. Ngoài ra, vỏ kiwi còn chứa canxi mà rất hiếm các loại trái cây khác có được, có tác dụng ổn định cảm xúc và ức chế thần kinh.

Giúp làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa

Nếu bạn muốn sở hữu làn da đẹp, khoẻ thì lớp vỏ Kiwi là liều thuốc diệu kỳ. Theo Health Net, vỏ của Kiwi chứa rất nhiều vitamin C và vitamin E, chưa kể cũng rất giàu chất xơ, rất tốt cho tiêu hoá.

Ngoài ra, vỏ quả kiwi chứa nhiều pectinase và protease thủy phân nên ăn quả kiwi và vỏ quả kiwi sau bữa ăn có thể phân hủy protein thô không hòa tan trong dạ dày và ruột sau 2 giờ. Đồng thời, ruột và vỏ quả kiwi đóng vai trò làm sạch đường tiêu hóa.

Chống ung thư

Vỏ kiwi rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống ung thư, chống viêm, chống dị ứng. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong vỏ quả kiwi gấp 3 lần so với cùi. Bên cạnh đó, vỏ kiwi cũng có thể đối phó với staphylococcus và escherichia coli.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vỏ quả kiwi có chứa vitamin C - chất chống oxy hóa mạnh - giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Vỏ quả kiwi cũng có chứa folate - một chất dinh dưỡng quan trọng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Hỗ trợ giảm cân

Ăn cả vỏ quả kiwi sẽ làm tăng chất xơ lên tới 50%" khi so với với việc ăn kiwi gọt bỏ vỏ. Chất xơ giúp bạn no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân và giảm cholesterol LDL (cholesterol "xấu").

Ăn vỏ quả kiwi thế nào?

Có một mẹo, hãy chải sạch lớp lông trên vỏ là bạn có thể ăn chung với phần thịt của kiwi như ăn táo nguyên vỏ. Hoặc bạn có thể cắt riêng lớp vỏ này, trộn chung với sữa tươi hay sữa chua cho vào máy xay sinh tố.

Một cách khác để loại bỏ phần vỏ cứng đầu là bạn chỉ cần cho kiwi vào nước giấm pha loãng và ngâm trong khoảng 1 phút. Tiếp đó, bạn có thể dùng miếng rửa bát sạch chà nhẹ qua bề mặt vỏ là loại bỏ lông tơ được ngay. Sau khi làm sạch lông tơ bằng cách này, ai cũng ngạc nhiên bởi vỏ kiwi rất mềm và dễ ăn, nhất là không gây cảm giác khó chịu khi nhai hoặc nuốt.

Lưu ý, do ăn cả lớp vỏ bên ngoài nên bạn cần rửa kiwi thật sạch trước khi ăn nhằm loại bỏ tối đa bụi bẩn cũng như hóa chất còn bám trên bề mặt vỏ để an toàn hơn cho sức khỏe.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP