Cộng đồng mạng

Livestream "tố" Thủy Tiên "tay cầm tiền dư, giấy báo phát đủ", chi tiết mấu chốt xuất hiện ở 60 giây cuối

Thủy Tiên và chàng trai áo vàng vẫn còn cầm cả xấp tiền trên tay sau khi cô tuyên bố dừng phát.

Cùng với những phản hồi từ các địa phương về việc xác nhận minh bạch hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên mùa lũ 2020, những thắc mắc của dân mạng cũng liên tục được đặt ra. Mới đây, một bài đăng thu hút sự chú ý đã đặt vấn đề Thủy Tiên "gói tiền mang về", dù đã chuẩn bị số tiền vừa đủ tại buổi này.

Cụ thể, ngày 22/11/2020, ngày cuối cùng của cuộc hành trình cứu trợ miền Trung, Thủy Tiên và Công Vinh đến Bắc Trà My, Quảng Nam để tặng quà 350 hộ bị thiệt hại nặng, mỗi hộ 10 triệu. Người "bóc" thắc mắc, đến cuối buổi livestream, Thủy Tiên vẫn còn cầm tiền trên tay, nhưng lại ghi nhận là đã phát hết 3,5 tỷ đồng.

Bài "bóc" Thủy Tiên đang gây chú ý trên MXH.

Người này đặt vấn đề thắc mắc xoay quanh số tiền "thừa" đó và cách xử lý của Thủy Tiên.

Lần lại video được ê-kíp của Thủy Tiên phát sóng trực tiếp, có thể thấy diễn biến các mốc thời gian trong buổi trao quà như sau.

0 phút 14 giây: Thủy Tiên nói: "Ở đây có 350 hộ, mỗi hộ nhận 10 triệu, đây là 3 tỷ rưỡi". Cô bày ra bàn 7 cọc tiền loại 500 ngàn, vẫn còn nguyên giấy buộc.

Cán bộ địa phương mời người dân lên nhận tiền và kiểm tra phiếu, lực lượng công an cũng có mặt hỗ trợ an ninh. Một vài người trong ê-kíp Thủy Tiên phụ trách việc đếm tiền ở bàn, còn Thủy Tiên trực tiếp phát tiền.

3 phút 10 giây: Công Vinh phát biểu: "Cảm ơn chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho đoàn thiện nguyện để đi đến địa phương nào cũng trực tiếp gặp được bà con khó khăn, trao đúng người, đúng số tiền, đó mới là điều quan trọng".

Biên bản xác nhận của huyện Bắc Trà My, Quảng Nam ghi rõ có 350 hộ được nhận hỗ trợ, mỗi hộ 10 triệu đồng.

4 phút 08 giây: Bắt đầu phát tiền. Tiền được đếm sẵn thành xấp, thỉnh thoảng chen vào một vài người được Thủy Tiên hoặc Công Vinh đếm từng tờ tại chỗ.

9 phút 38 giây của livestream, số người được nhận tiền chạm mốc 100 người.

Đến 10 phút 34 giây, phát được đến người thứ 118 thì người cầm camera của ê-kíp Thủy Tiên lia đến khu vực đếm tiền, bỏ qua không quay. (Không có cơ sở để xác định có bao nhiêu người đã được nhận tiền trong khoảng thời gian này).

10 phút 47 giây, camera quay trở lại và tạm gọi người được phát tiền thời điểm này là người thứ 119 ( ).

15 phút 19 giây, Thủy Tiên phát tiền cho người thứ 200 ( ).

19 phút 53 giây, người thứ 287 ( ) nhận tiền, camera lia xuống đoàn người xếp hàng. Nhưng lúc này, vẫn có thể thấy rõ từng người và đếm được thứ tự của người nhận tiền.

20 phút 02 giây camera lia trở lại về chỗ phát tiền, người phụ nữ có thứ tự 290 ( ) nhận hỗ trợ.

Đến thời điểm 20 phút 30 giây, có 313 ( ) người đã nhận tiền.

21 phút 03 giây, hội trường vắng người nên cán bộ địa phương gọi loa, hỏi ai còn phiếu thì nhanh chóng vào hội trường. Các hộ dân tiếp tục bước vào nhận tiền hỗ trợ.

Đến 24 phút 00 giây, người nhận hỗ trợ cuối cùng trong video livestream xuất hiện, là người thứ 328 ( ). Sau khi trao tiền cho người này, tiền trong tay Thủy Tiên vẫn còn.

Thủy Tiên trao tiền cho người cuối cùng xuất hiện trong livestream vào thời điểm 24 phút.

Sau khi đợi vài giây, Thủy Tiên yêu cầu chốt sổ, kiểm đếm lại tiền. Trên bàn đặt các xấp tiền xếp sẵn và trên tay người phụ trách đếm tiền lúc này vẫn còn tiền thừa lại.

Cán bộ địa phương phân trần, có thể có những người ở quá xa, cách 50 - 60km không thể đến kịp giờ. Công Vinh nói đoàn sẽ chờ 10 phút để đợi bà con đến.

Thời điểm đã hết người trong hội trường, tiền vẫn còn trên bàn và trên tay người đếm.

Dựa trên video, có thể thấy việc còn thừa tiền là hợp lý, vì thời điểm 24 phút 00 giây trong livestream chỉ có 328 ( ) người có mặt nhận hỗ trợ, trong khi phần tiền được chuẩn bị là 3,5 tỷ đồng, vừa đủ cho 350 hộ dân. Nguyên tắc trao tiền hỗ trợ miền Trung của Thủy Tiên là gặp tận mặt, giao tận tay cho người dân chứ không cho nhận thay hay gửi qua địa phương.

Người quay clip trong ê-kíp Thủy Tiên đã tắt livestream ở thời điểm 25 phút 16 giây và cũng không đăng tải bổ sung thông tin gì thêm về việc phát tiền cho những hộ còn lại ở Bắc Trà My. Phía Thủy Tiên cũng chưa lên tiếng giải đáp thắc mắc đang gây xôn xao của dân mạng.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP