Xe

Lexus ES 2019 ‘đổ bộ’ đầu tiên vào Đông Nam Á

Lexus ES thế hệ 2019 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường các nước Đông Nam Á, thông qua triển lãm xe quốc tế Gaikindo Indonesia 2018 (GIIAS 2018).

Xuất hiện tại triển lãm Beijing Motor Show 2018, Lexus ES 2019 được coi là phiên bản đột phá, bắt mắt nhất từng xuất hiện của dòng xe ES. Sau 3 tháng giới thiệu, chiếc Lexus ES đầu tiên đã xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á.

Lexus ES thế hệ mới có kích thước tổng thể gia tăng với chiều dài tăng 66 mm, chiều rộng tăng 46 mm, chiều cao thân xe được hạ thấp 5 mm, nhằm cải thiện tính khí động học và đem lại cái nhìn thể thao hơn cho mẫu xe. Ngoài ra, chiều dài cơ sở của mẫu xe cũng được gia tăng 51 mm, hứa hẹn sẽ mang lại không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế sau.

Kích thước tổng thể tăng giúp không gian của Lexus ES 2019 gia tăng đáng kể. Ảnh minh họa

Về ngoại thất, mẫu xe sở hữu cụm đèn pha thích ứng với 24 bóng LED độc lập, có thể điều chỉnh để cung cấp khả năng chiếu sáng tốt trong mọi điều kiện vận hành và tránh hiện tượng gây chói mắt cho người lái trên các xe đi ngược chiều. Cùng với hệ thống đèn pha, cụm lưới tản nhiệt trên ES cũng có thiết kế theo ngôn ngữ L-finesse đặc trưng của hãng với hình “đồng hồ cát” cá tính. Ngoài ra, hệ thống dải đèn định vị và đèn báo rẽ được tách rời xuống khỏi vị trí đèn pha cũng là điểm nổi bật trên mẫu xe.

Bên cạnh đó là các đường viền cửa sổ ốp crom với thiết kế được tinh chỉnh so với thế hệ trước. Phía sau, mẫu xe có thiết kế tương tự phần đầu xe với cản sau và nắp cốp có các đường gờ tạo hình chữ "X".

Cụm đèn hậu và đèn báo rẽ sử dụng công nghệ LED với tạo hình chữ "L" đặc trưng của hãng, được nối liền bởi một thanh mạ crom đẹp mắt.

Lexus ES 2019 sở hữu nội thất sang trọng. Ảnh minh họa

Về nội thất, Lexus ES 2019 sở hữu hệ thống giải trí có màn hình kích thước 12,3 inch được điều khiển thông qua touchpad bố trí cạnh cần số tiện lợi. Xe được trang bị hệ thống âm thanh 17 loa Mark Levinson, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với công nghệ lọc khí nano.

Ngoài ra, Lexus còn cung cấp gói tùy chọn cao cấp "Ultra Luxury’’ cho người dùng với hệ thống cửa kính sau cách âm, hàng ghế sau điều chỉnh điện và tất cả các ghế được bọc da bán anilin cao cấp.

Lexus ES 300h xuất hiện lần này sử dụng động cơ hybrid, bao gồm một động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, có dung tích 2,5 lít và mô-tơ điện nhẹ, khi kết hợp sẽ sản sinh công suất tối đa là 215 mã lực, đi cùng với hộp số tự động CVT, mang sức mạnh tới cầu trước.

Lexus ES 2019 ra mắt tại Đông Nam Á sẽ trở thành đối thủ nặng ký của Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6.

Tác giả: Lan Anh (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP