Đẹp

Làm cách nào để vòng 1 không 'teo tóp' khi bạn giảm béo?

Hễ tăng cân thì vòng hai phì đại, còn khi giảm cân thì vòng 1 teo tóp đầu tiên, đó là nỗi khổ tâm của nhiều phụ nữ khi thực hiện chiến dịch giảm béo.

Giảm kích thước vòng 1 là vấn đề nan giải mà chị em phải đối mặt sau quá trình giảm cân. Với những chị có số đo vòng 1 khiêm tốn thì điều này có thể trở thành nỗi khổ tâm thực sự. Để việc giảm cân, giảm mỡ không ảnh hưởng nhiều đến kích thước ngực, bạn cần áp dụng những bí quyết sau.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Muốn giảm cân mà không giảm vòng 1 thì trước hết, bạn phải đáp ứng được điều kiện bổ sung dinh dưỡng cân bằng, cụ thể là ăn đủ 3 bữa mỗi ngày và mỗi bữa phải bổ sung ngũ cốc nguyên hạt, protein, vitamin theo nguyên tắc sau:

Ăn uống cân bằng là một điều kiện để giảm cân không giảm vòng 1.

Ăn đủ protein: Protein giúp xây dựng cơ bắp, góp phần đốt cháy chất béo và duy trì khối lượng cơ (điều cần thiết và hữu ích với việc giảm cân). Thay thế chất béo xấu bằng thực phẩm giàu protein cũng là cách giúp bạn duy trì đường cong cơ thể hiệu quả hơn.

Không bỏ quên carbs: Chế độ ăn kiêng không carbohydrate có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng chúng sẽ làm mất luôn cả đường cong của cơ thể. Vì vậy, tốt nhất là chúng ta nên hạn chế tiêu thụ đường tinh luyện nhưng không bỏ các nguồn thực phẩm giàu carbs.

Tránh "calo rỗng": Bên cạnh việc tập trung vào chế độ ăn uống cân bằng, bạn cũng nên tránh xa các loại đồ ăn vặt, thực phẩm, đồ uống giàu calo nhưng ít chất dinh dưỡng như soda, kem, khoai tây chiên, thức ăn nhanh…

Chọn áo ngực phù hợp

Việc mặc áo ngực không đúng kích cỡ, không phù hợp với hoạt động tập thể dục không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn gây hại và làm tăng nguy cơ chảy xệ vòng 1. Những điều này cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ ngực, từ đó dẫn đến tình trạng giảm kích thước. Chính vì vậy, muốn giảm cân không giảm vòng 1, chị em tuyệt đối không nên xem nhẹ vấn đề trang phục, tốt nhất là chọn áo ngực chuyên dụng dành riêng cho việc tập luyện.

Massage ngực mỗi ngày

Việc giảm cân sẽ ảnh hưởng đến kích thước và hình dạng của ngực. Ngoài chuyện giảm size, vòng 1 còn có thể bị mất đi độ săn chắc. Thói quen tập thể dục sẽ giảm thiểu được phần nào tình trạng này, nhưng nếu muốn có hiệu quả tốt hơn, bạn nên hình thành thói quen massage ngực mỗi ngày. Cách này sẽ vừa cải thiện vòng ngực vừa ngăn chặn các vấn đề thường gặp trong quá trình giảm cân như chảy xệ, rạn da.

Không giảm cân cấp tốc

Việc giảm cân quá nhanh có thể ảnh hưởng đáng kể đến kích thước vòng 1, đồng thời làm tăng khả năng bị rạn da. Để không gặp phải những vấn đề trên, chúng ta nên xây dựng kế hoạch cải thiện cân nặng một cách từ từ. Đặt mục tiêu giảm từ 0,5 – 1 kg mỗi tuần là hợp lý và an toàn cho cả sức khỏe lẫn việc duy trì sự cân đối của vòng 1.

Kết hợp các bài tập ngực

Các cơ nối giữa ngực với vai và cánh tay được gọi là cơ ngực. Việc xây dựng, phát triển cơ ngực thông qua các bài tập phù hợp là một cách hiệu quả để giảm cân mà không bị giảm kích thước vòng 1. Thậm chí, trải qua sự rèn luyện, bạn còn có được bộ ngực săn chắc cùng thân hình cân đối hơn, do đó hãy bổ sung các bài tập cơ ngực vào quá trình vận động của mình.

Kết hợp các bài tập ngực vào quá trình luyện tập là mẹo giảm cân không giảm vòng 1.

Những bài tập cơ bắp với tạ như bench press (nằm ghế đẩy tạ) hay chin-up (kéo xà ngửa tay) có tác động rèn luyện các cơ vùng ngực, giúp phần cơ này nở nang hơn. Dù các bài tập cơ này không làm tăng kích cỡ vùng ngực nhưng chúng sẽ giúp vòng 1 của bạn săn chắc, chống chảy xệ và có hình thể đẹp hơn.

Bổ sung thực phẩm có lợi cho vòng 1

Bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng kích thước vòng 1 tự nhiên vào chế độ ăn uống là giải pháp ngăn chặn tình trạng giảm size ngực sau giảm cân khá hiệu quả. Bên cạnh chế độ tập luyện, nhớ ưu tiên một số thực phẩm sau trong quá trình xây dựng chế độ ăn kiêng.

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành: Không chỉ giàu protein, isoflavone trong đậu nành còn có chức năng tươg tự estrogen nên sẽ có ích trong việc ngăn ngừa vòng 1 nhỏ lại.

Hải sản: Giàu nguyên tố vi lượng, đặc biệt là kẽm và đồng - khoáng chất có thể kích thích sự phát triển của ngực và giúp sản sinh nội tiết tố nữ.

Quả bơ: Nguồn chất béo tốt trong bơ có lợi cho cả việc giảm cân lẫn duy trì độ săn chắc vòng 1.

Trứng: Chứa nhiều protein, axit amin có lợi cho sự phát triển của ngực.

Quả óc chó: Nguồn vitamin E và kẽm trong quả óc chó có thể làm chậm quá trình lão hóa ngực; còn protein, khoáng chất và các vitamin khác có lợi cho việc tăng kích thước vòng 1.

Các thực phẩm tốt cho vòng 1 còn có ngô (bắp), táo tàu, hạt thông, sữa ong chúa, long nhãn, phô mai, sữa, khoai mỡ, cà rốt, đu đủ, hạt lanh, bí ngô, đậu xanh…

Tác giả: HẠ VY (Tổng hợp)
Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP