Thể thao

Kịch bản nào giúp Real Madrid vô địch LaLiga?

Real Madrid cần tới sự trợ giúp của đội đứng áp chót trên bảng xếp hạng là Real Valladolid để vô địch LaLiga mùa này.

Khoảng cách giữa Atletico Madrid và Real Madrid trước vòng cuối LaLiga là 2 điểm. Atletico Madrid đang nắm lợi thế với vị trí số một trên bảng xếp hạng và đối thủ của họ chỉ là đội đứng thứ hai từ dưới lên.

Real Madrid có cơ hội lật đổ Atletico ở vòng cuối.

Atletico Madrid sẽ đăng quang nếu họ thắng Real Valladolid, hoặc Real Madrid không đánh bại được Villarreal. Thầy trò HLV Diego Simeone chỉ cần một trong hai điều này xảy ra ở vòng đấu cuối cùng.

Real Madrid không nắm quyền tự quyết trong tay. Tuy nhiên, chiến thắng trong trận derby lượt đi cuối năm 2020 giúp thầy trò HLV Zinedine Zidane mở rộng cơ hội thêm một chút.

Real Madrid (kết quả bất kỳ) Thắng Hòa hoặc thua Thắng Hòa hoặc thua

Nhờ kết quả đối đầu có lợi (một trận thắng, một trận hòa), Real Madrid sẽ đứng trên Atletico Madrid nếu 2 đội bằng điểm nhau. Điều này sẽ xảy ra nếu Atletico Madrid bị Valladolid cầm hòa, trong khi Real đánh bại Villarreal.

Real Madrid sẽ tạo nên cuộc lật đổ ở vòng cuối và giành chức vô địch trong trường hợp nào? Họ chỉ có một con đường duy nhất là phải thắng Villarreal và trông cậy vào Valladolid, đội đứng thứ hai từ dưới lên trên bảng xếp hạng.

Lần gần nhất LaLiga phải chờ đến vòng cuối để xác định nhà vô địch là mùa giải 2016/17. Cuộc đua khi đó diễn ra giữa Real Madrid và Barcelona. Cả 2 đội đều thắng ở trận đấu cuối cùng của mùa giải và Real bảo vệ được ngôi vị số một để đăng quang.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: LaLiga ,Real Madrid ,vô địch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP