Thể thao

Chia vui chiến thắng cùng Chelsea, Eden Hazard hết đường ở lại Real Madrid

Nụ cười sảng khoái sau trận thua của đội nhà trước Chelsea là giọt nước tràn ly, khiến Hazard khó tìm được đường trở về Real Madrid.

Eden Hazard là "quân bài tẩy" được HLV Zinedine Zidane giấu kỹ cho trận gặp Chelsea. Theo ABC Depotres, tiền vệ người Bỉ đã hồi phục từ 3 tuần trước đó, nhưng được sử dụng nhỏ giọt để tích lũy thể lực cho trận bán kết Champions League.

HLV Zidane tính toán điểm rơi phong độ cho Hazard vào đúng trận đấu gặp đội bóng cũ, song học trò của ông lại gây thất vọng như một thói quen suốt 2 năm qua.

Hazard mờ nhạt trước Chelsea.

Hazard tàng hình

Giống trận lượt đi, Real Madrid ra quân với sơ đồ 3-5-2 nhằm khắc chế hệ thống 3 hậu vệ của đối thủ. HLV Zidane chỉ có một thay đổi duy nhất trên hàng công, khi đẩy Vinicius Junior ra cánh để Hazard đá cặp với Karim Benzema trên hàng tiền đạo.

"Hy sinh" cầu thủ trẻ, khỏe từng ghi cú đúp vào lưới Liverpool để nhường chỗ cho Hazard, đủ thấy niềm tin Zidane dành cho cầu thủ người Bỉ. Đá cặp với Benzema, cầu thủ có thiên hướng lùi về kéo bóng, đồng nghĩa khoảng trống để Hazard hoạt động là rất lớn.

Tuy nhiên, Hazard lại gây thất vọng. Anh dứt điểm 1 lần, chạm bóng 36 lần, có 2 tình huống rê dắt và 3 lần để mất bóng. Thông số đôi khi không phác họa bức tranh toàn cảnh, vì Hazard là mẫu cầu thủ "vật vờ" cả trận, rồi làm bừng sáng cả cầu trường chỉ bằng một khoảnh khắc xuất thần. Song, khoảnh khắc ấy của Hazard đã không đến.

Hazard bị kèm chặt.

Tiền vệ người Bỉ thi đấu vật vờ, chậm chạp và thiếu liên kết với những cầu thủ xung quanh. Nếu Chelsea liên tục xé toang hàng thủ Real bằng những pha đập nhả ở tốc độ và cường độ cao, Hazard lại thiếu tinh tế và nhạy bén để giúp Real làm điều tương tự.

Cầu thủ 30 tuổi thường mất nhiều nhịp để xoay sở, quan sát và làm chập đường lên bóng của đội khách. HLV Zidane kỳ vọng Hazard sẽ dùng tốc độ và khả năng đi bóng khéo léo để xuyên phá vào những khoảng hở trong sơ đồ 3-5-2, đặc biệt là vùng không gian giữa trung vệ lệch cánh và cầu thủ chạy cánh.

Nhưng, sự kém cỏi của cầu thủ người Bỉ đã kéo sập kế hoạch của Zidane. Trên sân đấu quen thuộc, nơi cống hiến 7 năm và in dấu giầy vào 202 bàn thắng, Hazard chỉ còn là cái bóng mờ.

Chelsea còn không cần một đấu pháp cụ thể để phong tỏa Hazard. Vốn dĩ tuyến giữa Real đã bị khống chế, và Hazard cũng không còn đủ sức rê bóng qua 3, 4 người như thời khoác áo Chelsea. Anh tăng cân, chấn thương liên tục. Những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp, Hazard đã để lại ở Chelsea.

Nụ cười khó hiểu

Trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về Hazard ở trận thua Chelsea. Real đã thất bại toàn diện ở mọi vị trí trên sân. HLV Zidane cũng đáng bị chỉ trích khi bảo thủ với sơ đồ 3-5-2. Real vô địch Champions League 3 năm liên tiếp nhờ sơ đồ 4-3-3, nhưng Zidane thay đổi vì tin rằng cách chơi 3 hậu vệ sẽ khống chế được sơ đồ tương tự của Chelsea.

Hazard thiếu khát vọng.

Hazard cũng đến Madrid ở thời điểm thoái trào. Sau 3 chiếc cúp Champions League liên tục, "Kền kền trắng" bắt đầu rời khỏi đỉnh cao. Bộ khung Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro, Karim Benzema hay Sergio Ramos đã già nua và không còn sức chiến đấu. 180 phút ở bán kết Champions League, Real dường như không đuổi kịp Chelsea.

Đá trong tập thể rệu rã, chán chường, mẫu cầu thủ bản năng và cảm xúc như Hazard khó phát huy được năng lực.

Dù vậy, cầu thủ người Bỉ sẽ không bị chỉ trích nhiều, nếu anh không có hành động cười đùa thoải mái sau trận. Hazard đã tới chia vui với các đồng đội cũ ở Chelsea, trong đó có Kurt Zouma. Hazard rất thoải mái, dù Real vừa bại trận và bản thân anh có trận đấu thất vọng.

"Trông anh ta giống một thành viên Chelsea hơn là Real", tờ AS bình luận. Marca cho rằng hành động này của Hazard đang khiến CĐV Real nổi giận. Nhiều trang báo tại Anh như Mirror, Standard cũng trích dẫn lại hình ảnh Hazard cười đùa với sự khó hiểu.

Thực tế là, Hazard có cười hay không, không thay đổi được thực tế Real bị loại. Song, việc cười đùa ngay sau một trận thua, kể cả khi gặp lại đội bóng cũ, cũng khiến nhiều người đặt dấu hỏi về tính chuyên nghiệp của Hazard. Thái độ này có thể là giọt nước làm tràn ly, khiến đường về Real của Hazard ngày càng mờ mịt.

Sự kiên nhẫn Zidane đã cạn. 2 năm qua, Hazard chỉ ghi 4 bàn. Anh bỏ lỡ 2/3 số trận trong màu áo Real. Chưa nói đến việc thế chỗ Ronaldo hay chứng minh xứng đáng với mức giá 100 triệu euro, màn thể hiện của Hazard còn kém xa những cầu thủ trẻ như Federico Valverde, Vinicius, Rodrygo.

Hazard có thể hơn về trình độ, nhưng không bằng đồng đội ở khối lượng nỗ lực. Ở Madrid, Hazard ăn nhiều đồ ngọt, tăng cân mất kiểm soát và chưa có dấu hiệu sẽ lấy lại phong độ như từng thể hiện tại Chelsea. Ở tuổi 30, Hazard sắp sang sườn dốc bên kia sự nghiệp.

Real rất khó thu lại dù chỉ một nửa con số 100 triệu euro đã bỏ ra cho Hazard. Đây là bản hợp đồng thất bại, tiêu biểu cho sự suy thoái của nhà vua Champions League sau 3 năm trị vì trên ngai vàng.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Eden Hazard ,Real Madrid ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP