Thể thao

Kiatisak nói thật: Việt Nam chỉ thắng Thái Lan ở giải giao hữu

"Đó chỉ là giải giao hữu thôi. Vào giải chính thức sẽ biết ai mạnh hơn", Kiatisak nói về chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan ở King's Cup 2019.

“Thái Lan có cơ hội rất tốt để đi tiếp. Thay vì chạm trán với những đội ở Trung Đông hay Nhật Bản, Hàn Quốc, chúng ta chỉ phải gặp những đối thủ Đông Nam Á.

Trận đầu tiên gặp Việt Nam phụ thuộc vào những điều chỉnh của tân HLV Akira Nishino. Chúng ta chưa biết nhiều về triết lý của ông ấy, nhưng tôi tin Nishino sẽ thành công bởi kinh nghiệm và vốn hiểu biết sâu sắc về bóng đá”, Kiatisak nói về cơ hội của đội nhà ở vòng loại World Cup 2022.

Tất nhiên, “Zico Thái” không quên nói về cuộc đấu với tuyển Việt Nam. Kiatisak đặt niềm tin tân HLV trưởng Thái Lan sẽ biết cách tạo ra chiến thắng cho đội nhà.

“Đó chỉ là một giải giao hữu, còn lần này là một giải chính thức. Chúng ta sẽ biết đội nào mạnh hơn qua cuộc đối đầu này. Tôi tin Thái Lan có nhiều cơ hội đi tới vòng loại cuối”, Kiatisak nói về thất bại của Thái Lan trước Việt Nam ở King's Cup 2019.

Kiatisak xem nhẹ chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Thái Lan.

Có thể thấy Kiatisak không đánh giá cao chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Thái Lan, vì nhìn mọi thứ chỉ là trận đấu ở giải giao hữu, dù sự thật thì trận đấu diễn ra còn căng thẳng hơn cả một trận chung kết với nhiều pha vào bóng thô bạo của đội chủ nhà.

Cần nhắc, Việt Nam hạ Thái Lan ở King's Cup 2019 được ví như cú sốc lớn cho người hâm mộ Thái Lan. Truyền thông xứ Chùa vàng đã giật những dòng tít đầy bi thương cho ĐTQG. Mọi thứ diễn ra trên thực tế đều trái ngược với cách phát biểu của “Zico Thái”.

Với bóng đá Việt Nam, chiến thắng trước Thái Lan trên sân khách là sự chờ đợi hơn 10 năm. Do vậy, đó được xem là chiến công của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bản thân Kiatisak cũng từng rơi vào cảnh dở khóc dở cười vì thất bại này của Thái Lan. Kiatisak nói Việt Nam phải chờ 10 năm mới thắng được tuyển Thái Lan, nhưng mọi thứ nhanh chóng diễn ra và huyền thoại bóng đá Thái Lan trở thành đề tài chế giễu cho cư dân mạng.

Tính kiêu ngạo ấy của Kiatisak vẫn còn nguyên vẹn khi sớm dự đoán đội nhà đi tiếp nhờ chung bảng với các đội Đông Nam Á. Liệu lần này Kiatisak có đúng?

Tại vòng loại World Cup 2022, Thái Lan sẽ đá mở màn trên sân nhà gặp Việt Nam vào ngày 5/9.

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022:

Bảng A: Guam, Maldives, Philipines, Syria, Trung Quốc.

Bảng B: Nepal, Kuwait, Đài Loan, Jordan, Australia.

Bảng C: Campuchia, Hong Kong, Bahrain, Iraq, Iran.

Bảng D: Singapore, Yemen, Palestine, Uzbekistan, Saudi Arabia.

Bảng E: Bangladesh, Afghanistan, Ấn Độ, Oman, Qatar.

Bảng F: Mông Cổ, Myanmar, Tajikistan, Kyrgyzstan, Nhật Bản.

Bảng G: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, UAE.

Bảng H: Sri Lanka, Turkmenistan, Triều Tiên, Lebanon, Hàn Quốc.

Tác giả: Đông Tà

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP