Số hóa

iPhone 14 có thể tăng giá mạnh

Với một số nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt là trên phiên bản Pro, giá bán trung bình của dòng iPhone sắp ra mắt vào tháng 9 có thể cao hơn thế hệ trước.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple ấn định giá bán trung bình (ASP) của toàn bộ dòng iPhone 14 cao hơn 15% so với thế hệ tiền nhiệm. Một trong những yếu tố để Táo khuyết đặt giá cao là dung lượng tối thiểu trên phiên bản Pro sẽ tăng gấp đôi, từ 128 GB lên 256 GB.

Năm ngoái, Apple bán iPhone 13 ở mức khởi điểm 799 USD, các phiên bản Pro và Pro Max có giá lần lượt là 999 USD và 1.099 USD. Kuo không đề cập đến giá bán cụ thể của từng model iPhone 14, nhưng dự đoán ASP ở mức 1.000-1.050 USD.

Nhiều khả năng iPhone 14 có giá cao hơn, đặc biệt là với phiên bản Pro. Ảnh: MacRumors.

Chuyên gia phân tích này cho rằng ASP của iPhone 14 series tăng vì các phiên bản Pro và Pro Max đắt hơn đáng kể, đồng thời, tỷ lệ lỗi trên dây chuyền sản xuất cũng cao hơn.

Vào tháng 6, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities cũng đưa ra nhận định tương tự. Ông dự đoán iPhone 14 sẽ đắt hơn phiên bản cũ 100 USD, trong bối cảnh tình trạng tăng giá trên toàn cầu tác động trực tiếp đến chuỗi cung ứng.

Tuy nhiên, Lanzuk - một "chuyên gia tin đồn" đến từ Hàn Quốc, lại cho rằng Apple chỉ tăng giá các model Pro. Giá bán iPhone 14 vẫn được neo ở mức 799 USD nhằm thu hút người dùng ở phân khúc giá rẻ, bất chấp một số yếu tố đầu vào đắt đỏ hơn. Người này tuyên bố thông tin xuất phát từ các tổ chức tài chính lớn của Mỹ, với độ chính xác hơn 90%.

Theo MacRumors, việc Apple tăng giá bán iPhone 14 sẽ khiến một số khách hàng thất vọng, nhưng bù lại, các phiên bản Pro sẽ có dung lượng lưu trữ lớn hơn. Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce dự đoán iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có bộ nhớ trong tối thiểu 256 GB, cao gấp đôi phiên bản tiền nhiệm.

Các nâng cấp đáng chú ý khác của dòng iPhone 14 Pro gồm chip Apple A16 mạnh mẽ hơn, màn hình đục lỗ hình viên thuốc thay thế cho notch, camera nâng từ 12 MP lên 48 MP, hỗ trợ quay phim 8K, camera trước tự động lấy nét. Apple cũng tăng dung lượng RAM, bổ sung màn hình luôn bật, hiển thị thông tin về thời gian, lịch, widget, dung lượng pin… trên màn hình khóa.

Với khả năng tăng giá này, MacRumors dự đoán iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được bán ra tại Mỹ ở mức khởi điểm tương ứng 1.099 USD và 1.199 USD.

Apple dự kiến tổ chức sự kiện công bố iPhone 14 series vào tuần thứ 2 của tháng 9 theo thông lệ hàng năm. Trong lần ra mắt này, công ty có thể giới thiệu iPhone 14 Max, cấu hình tương đồng model cơ bản nhưng màn hình lớn hơn, đồng thời loại bỏ phiên bản mini kén người dùng.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: iPhone 14 ,Apple ,tăng giá ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP