Số hóa

Hy hữu: iPhone ngâm dưới nước suốt 10 tháng vẫn hoạt động bình thường

Ngay đến chính chủ nhân của chiếc iPhone cũng không thể nào tin được sự thật rằng 'dế yêu' của mình vẫn còn hoạt động sau thời gian dài ngâm dưới nước.

Một sự việc hy hữu mới đây đã khiến giới công nghệ xôn xao. Theo BBC, Owain Davies (Anh) đã làm rơi iPhone xuống sông vào tháng 8/2021. Thời điểm đó, Davies đang tham dự một buổi tiệc trên cano.

Một câu chuyện hy hữu liên quan đến iPhone mới đây đã khiến giới công nghệ nháo nhào. Ảnh minh họa.

Cứ ngỡ Owain Davies sẽ không bao giờ tìm lại được điện thoại của mình cho đến tháng 6 năm nay, Miguel Pacheco đã vô tình tìm thấy thiết bị khi đang đi cano trên sông. Pacheco mang nó về nhà, sấy khô rồi đăng ảnh lên mạng với hy vọng tìm thấy chủ nhân thiết bị.

Thời điểm tìm thấy chiếc iPhone, Pacheco cho biết thiết bị phủ đầy rêu và ngâm trong nước nên không nghĩ nó còn hoạt động. Tuy nhiên, anh vẫn mang máy về, lau khô và đặt trong tủ sấy. Cho đến sáng hôm sau, Pacheco cắm sạc, bật máy và thấy hiện màn hình nền là một đôi nam nữ cùng ngày 13/8 - ngày thiết bị rơi xuống nước.

Chiếc điện thoại thời điểm được tìm thấy. Ảnh: BBC/Miguel Pacheco.

Các bức ảnh ông đăng lên Facebook đã được chia sẻ rộng rãi. Cuối cùng những người bạn của Davies đã nhận ra chúng và liên hệ với Pacheco để nhận lại chiếc điện thoại đã đánh rơi hồi tháng 8/2021.

Davies - chủ nhân của chiếc iPhone đã không khỏi ngạc nhiên khi "dế yêu" của mình sau 10 tháng ngâm dưới nước đã trở về với mình. Anh cảm ơn Pacheco rối rít và cho biết có lẽ không thể kiên trì nếu vô tình rơi vào trường hợp như Pacheco.

Ảnh minh họa.

Được biết các mẫu iPhone đời mới được chống nước theo tiêu chuẩn IP68, đồng nghĩa với chịu được mực nước tối đa 1,5m trong nhiều nhất 30 phút. Tuy nhiên, đã có nhiều câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu của iPhone trong thời gian lâu hơn thế.

Theo đó vào tháng 3/2021, một chiếc iPhone 11 đã trải qua 6 tháng dưới hồ tại Canada nhưng sau đó vẫn hoạt động trở lại bình thường. Tháng 8/2021, một chiếc iPhone khác cũng đã được tìm thấy và trở về với chủ nhân sau 1 năm bị ngâm nước.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP