Xe

Honda bất ngờ trình làng 5 mẫu xe điện thuộc dòng e:N Series

Hiện tại, hãng xe Honda chỉ có kế hoạch bán những mẫu xe điện thuộc dòng e:N Series mới này tại thị trường Trung Quốc. Chúng sẽ được sản xuất bởi các liên doanh lần lượt là Dongfeng Honda và GAC Honda.

Sau khi đi bước đầu vào thị trường xe điện với các mẫu xe như Clarity và E, Honda đang trở nên nghiêm túc hơn bằng cách giới thiệu một vài mẫu xe concept mới mà họ gọi chung là e:N Series. Phiên bản sản xuất của những chiếc xe này sẽ xuất hiện ở thị trường Trung Quốc đầu tiên. Cụ thể hơn, Honda e:NS1 và e:NP1 sẽ là những mẫu e:N Series đầu tiên có mặt tại Trung Quốc vào mùa xuân năm 2022. Chúng sẽ được sản xuất bởi các liên doanh lần lượt là Dongfeng Honda và GAC Honda.

Cả hai mẫu xe điện Honda e:N Series này đều là crossover nhưng có kiểu dáng khác nhau một chút. Mẫu e:NS1 là chiếc xe với phần thân màu vàng và đen rực rỡ trong những bức ảnh này. Nó có phần đầu xe với hình khối và đèn pha mỏng. Trong khi đó, đuôi xe có thiết kế thể thao với cả cánh gió trên nóc và cánh gió bên dưới cửa sổ sau.

Đối với e:NP1, nó có ngoại hình kiểu crossover truyền thống hơn và trông gần giống với mẫu concept Honda SUV E:Prototype đã ra mắt hồi đầu năm 2021. Hình dạng của đèn pha hướng lên phần đầu xe, tạo cảm giác mạnh mẽ. Cả hai mẫu xe đều có tay nắm cửa sau tích hợp vào phần màu đen của cột C.

Từ đó, ba mẫu xe e:N Series nữa đang được phát triển với mục tiêu ra mắt chúng trong vòng 5 năm. Honda đang giới thiệu chúng ở đây với tên gọi lần lượt là e:N Coupe Concept, e:N SUV Concept và e:N GT Concept. Bộ ba này có chung một đặc điểm thiết kế và trông khác biệt hẳn so với những mẫu Honda hiện hành.

Dòng sản phẩm e:N cuối cùng sẽ có tổng cộng 10 mẫu xe. Chúng sẽ được bán từ các đại lý cụ thể của e:N ở Trung Quốc, ngoài việc bán chúng từ các showroom hiện có.

Trước mắt, Honda không cung cấp nhiều thông tin về hệ thống truyền động của các mẫu e:N. Chúng ta chỉ biết rằng chúng sẽ chia sẻ chung một khung gầm, và trang bị những công nghệ mới nhất của công ty như Honda Sensing và Honda Connect, và một khoang lái kỹ thuật số.

Honda vạch ra chiến lược là sau năm 2030, tất cả các mẫu xe bán ra ở thị trường Trung Quốc đều sẽ là dạng Honda hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn. Đến năm 2040, tất cả các sản phẩm của nhà sản xuất xe Nhật Bản sẽ hoàn toàn là xe điện.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP