Thể thao

HLV châu Âu bất ngờ đặt nghi vấn về bầu Đức & HAGL, ám chỉ lý do Công Phượng thất bại ở Bỉ

HLV Frank Durix cho rằng việc HAGL để Công Phượng đến STVV (Bỉ) là chưa thật sự hợp lý về mặt chuyên môn, khiến ngôi sao xứ Nghệ thất bại.

Đang dẫn dắt U17 NutiFood thi đấu tại VCK U17 Quốc gia 2020, HLV Frank Durix đã có những chia sẻ về việc các cầu thủ như Văn Hậu hay Công Phượng vì sao chưa thành công khi ra nước ngoài thi đấu.

"Sự chưa thành công của những cầu thủ đã từng xuất ngoại của Việt Nam, có thể tóm tắt bằng một lý do "sự lựa chọn không phải đến từ HLV của đội bóng đó". Đôi khi việc chuyển nhượng được quyết định bởi Chủ tịch đội bóng, từ những mục tiêu khác nhau ngoài chuyên môn.

Học viện JMG toàn cầu từng đề nghị với HAGL đưa Công Phượng sang chơi ở một đội bóng của Pháp. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà cuối cùng HAGL lại chọn một CLB khác, không phải tại Pháp", HLV Frank Durix.

HLV Frank Durix (áo đen) đang dẫn dắt U17 NutiFood chơi ấn tượng tại VCK U17 Quốc gia 2020.

"HLV của đội bóng tại Pháp biết rõ phẩm chất của Công Phượng, họ muốn tuyển chọn để sử dụng cậu ta. Nhưng khi Phượng chuyển đến một CLB mà họ không biết nhiều thông tin, không rõ những phẩm chất tốt nhất của cậu ấy như thế nào hoặc hơn nữa, HLV của đội bóng đó không có ấn tượng gì nhiều thì sẽ rất khó trong việc cầu thủ được sử dụng ra sao.

Tôi nghe đồn rằng cầu thủ Việt Nam không được quyền quyết định chính về việc chuyển đến đội bóng nào để chơi. Họ có lẽ không được tư vấn kỹ khi ra nước ngoài thi đấu", vị thuyền trưởng người Pháp tiếp.

Chia sẻ thêm về đội bóng Pháp mà Học viện JMG muốn giới thiệu cho Công Phượng, HLV Frank Durix nói: "Tôi là người của Học viện JMG nên tôi biết được thông tin một đội bóng Pháp muốn chiêu mộ cậu ta. Tuy nhiên, điểm đến là đâu thì xin giữ lại bởi câu chuyện đã ngừng khi đội bóng chủ quản không cho Công Phượng sang đấy thi đấu".

Vào chiều mai 21/9, U17 NutiFood sẽ có trận đấu thứ 2 tại VCK U17 Quốc gia 2020 đối đầu với U17 Sài Gòn. Đây là trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn đối với thầy trò HLV Frank Durix bởi đối thủ chơi vây ráp, áp sát rất khó chịu, nhiều khả năng sẽ khiến cho lối chơi ban bật nhỏ của JMG khó thành công.

Tác giả: Thái Hải

Nguồn tin: Pháp luật & bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP