Xe

Hệ thống pin mới giúp ôtô điện vượt mốc 1.000 km phạm vi di chuyển

Dự kiến, hệ thống pin này sẽ mang đến phạm vi hoạt động lên đến 1.000 km cho những mẫu xe điện được trang bị.

Nhà sản xuất pin Envision tọa lạc tại Trung Quốc đang bắt tay vào dự án sản xuất hệ thống pin có khả năng mang đến cho những mẫu xe điện phạm vi hoạt động ít nhất 1.000 km vào năm 2024.

Hiện Envision cũng đang là nhà cung cấp các hệ thống pin lithium-ion cho Nissan, cụ thể là mẫu xe Leaf.

Theo đó, Envision sẽ tích hợp nhiều cục pin lại với nhau để tối đa dung lượng của hệ thống pin, đồng thời cải thiện thời gian sạc, cụ thể sạc 30% trong vòng dưới 20 phút. Điều này giúp xe được sạc nhanh hơn, mang đến phạm vi hoạt động xa hơn nhưng lại khiến khối lượng xe nặng hơn.

Nikkei Asia cho biết Envision sẽ xây dựng một nhà máy mới ở quận Ibaraki gần Tokyo để sản xuất hệ thống pin mới. Nhà máy sẽ được cung cấp năng lượng hoàn toàn bằng các tấm pin năng lượng mặt trời và không tạo ra khí thải carbon.

Envision là nhà cung cấp hệ thống pin lớn thứ 7 trên thế giới dựa trên sản lượng bàn giao vào năm 2020. Nissan sở hữu 20% cổ phần công ty trong khi Tập đoàn năng lượng tái tạo Trung Quốc Envision Group sở hữu 80% còn lại.

Hiện nay, khoảng 90% tất cả các loại pin do Envision sản xuất được sử dụng trên những mẫu xe Nissan. Nhưng trong buổi phỏng vấn với Nikkei Asia, Giám đốc Điều hành Envision Shoichi Matsumoto cho biết công ty sẽ đảm bảo hợp đồng cung cấp cho các nhà sản xuất xe hơi khác ở Nhật Bản, Trung Quốc cũng như châu Âu và hy vọng rằng những hãng xe mới này sẽ chiếm khoảng 50% doanh thu vào năm 2025.

Envision dự kiến xây dựng thêm các cơ sở sản xuất khác tại Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp và Mỹ vào cuối những năm 2020 để sản xuất pin thể rắn, cùng với các gói pin lithium. Hãng cũng đang có kế hoạch sản xuất đủ hệ thống pin cho hơn 1,1 triệu chiếc xe điện.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP