Xe

Hàng nghìn chiếc Mercedes-Benz C200 bị triệu hồi tại Việt Nam

Mercedes-Benz đang triệu hồi 1.773 chiếc C200 tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (ECU) do hiện tượng quá nhiệt ở các đi-ốt trong máy phát điện.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải đợt triệu hồi mới dành cho 1.773 chiếc Mercedes- Benz C200 (số loại W205) do vấn đề liên quan đến hộp điều khiển động cơ (ECU). Tất cả các xe này đều được sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018.

Mercedes-Benz C200 bị triệu hồi tại Việt Nam.

Theo thông báo từ nhà sản xuất, một số xe Mercedes-Benz C200 cần triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm mới miễn phí cho hộp điều khiển động cơ để khắc phục hiện tượng quá nhiệt ở các đi-ốt trong máy phát điện. Vấn đề do nhiệt sinh ra bên trong các đi-ốt khi dòng điện lớn đi qua cộng với các điều kiện môi trường và vận hành cụ thể không thuận lợi.

Trong trường hợp này, có thể xảy ra dòng điện không cho phép từ ắc quy của hệ thống điện chạy qua máy phát, dẫn đến việc máy phát điện có thể nóng lên đến mức có thể gây ra hỏa hoạn. Khách hàng có thể nhận biết được vấn đề nhờ thông báo cảnh báo lỗi về bình ắc qui trong cụm đồng hồ đa chức năng.

Dù chưa ghi nhận sự cố nêu trên nào xảy ra do vấn đề trên nhưng Mercedes-Benz Việt Nam vẫn quyết định tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để cập nhật phần mềm mới cho hộp điều khiển động cơ và do đó sẽ điều khiển tối ưu hóa hoạt động của máy phát điện cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa rủi ro và đảm an toàn.

Từ ngày 15/10/2021 đến 31/12/2025, khách hàng có thể mang ô tô trong diện ảnh hưởng đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi. Hãng dự kiến quá trình sửa chữa sẽ kéo dài khoảng nửa tiếng.

Trường hợp chủ sở hữu muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình không, khách hàng có thể liên hệ tới Mercedes-Benz Việt Nam và các đại lý ủy quyền trên toàn quốc để được hỗ trợ./.

Tác giả: CTV Hoàng Phúc

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP