Thế giới

Dùng chiêu trò tuyển dụng rồi dụ dỗ, sát hại 7 cô gái

Giới chức Mexico vừa bắt giữ một nghi phạm vì cáo buộc sát hại ít nhất 7 phụ nữ qua chiêu trò đăng tin tuyển dụng giả trên Facebook.

Ông Ricardo Mejía, quan chức Bộ An ninh Công cộng Mexico, cho biết nghi phạm có liên quan tới ít nhất 7 vụ sát hại nạn nhân là nữ giới.

Camera an ninh tại hai bang ở Mexico quay được cảnh người này gặp gỡ các nạn nhân ở nơi công cộng, với một trường hợp nghi phạm chở nạn nhân đi bằng xe mô tô.

Trong trường hợp gần đây nhất, một người phụ nữ 31 tuổi tại bang Veracruz bị sát hại sau khi đi phỏng vấn xin việc vào tháng trước. Cô Viridiana Moreno rời nhà tại thị trấn Cardel, bang Veracruz tới một khách sạn tham gia phỏng vấn tuyển dụng sau khi liên lạc với bên tuyển dụng qua Facebook. Sau đó, cô Moreno biến mất.

Cuối cùng, thi thể của cô Moreno được phát hiện trong tình trạng không thể nhận dạng, và cảnh sát buộc phải xác minh danh tính của cô qua thẻ căn cước tìm thấy tại hiện trường và xét nghiệm DNA.

Nhân viên pháp y chụp ảnh hiện trường tại nhà nghi phạm tại Atizapán de Zaragoza, bang Mexico. Ảnh - AFP

Ngày 3/6, công tố viên tại bang Morelos cho biết nghi phạm cũng bị tình nghi sát hại một nữ sinh 22 tuổi khi nữ sinh này đang đi tìm việc hồi tháng 4. Nữ sinh viên bị dụ dỗ tới gặp nghi phạm tại một quán cà phê hồi tháng 3 sau khi đọc được thông báo tuyển dụng trên Facebook. Sau đó, nghi phạm đưa nữ sinh tới một quán cắt tóc và rất có thể, cô đã bị sát hại tại đây.

Ba ngày sau, thi thể nữ sinh được tìm thấy. Theo điều tra ban đầu, nạn nhân bị đánh đập, lạm dụng tình dục và bóp cổ.

Trong cả 2 sự việc trên, các nạn nhân đều biến mất sau khi đã gặp nghi phạm tại nơi công cộng rồi đi theo nghi phạm, nhiều khả năng do bị thuyết phục bởi lời mời tuyển dụng.

Các công tố viên tại bang Morelos cho biết nghi phạm từng liên quan tới các cáo buộc cưỡng hiếp vào năm 2012 và thường sử dụng nhiều danh tính giả.

Nghi phạm bị bắt cùng một phụ nữ tại bang Querétaro. Giới chức Mexico cho rằng người này có thể liên quan tới một số vụ giết người tại các bang Querétaro và Puebla.

Thực trạng phụ nữ tại các thị trấn tỉnh lẻ tại Mexico khó tìm việc làm và các hoạt động kinh tế ngầm tại quốc gia này khiến phụ nữ dễ trở thành nạn nhân của các chiêu trò tuyển dụng lừa đảo. Ngày 3/6, giới chức Mexico thông báo đã giải cứu 2 bé gái 13 và 14 tuổi, bị dụ dỗ đi khỏi nhà với đề nghị việc làm tại bang Jalisco. Hai em được tìm thấy cùng nghi phạm tại một bến xe buýt ở thủ đô Mexico City.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP