Kinh tế

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch bị yêu cầu kiểm điểm

Ban giám hiệu ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bị xem xét trách nhiệm vì công bố đề án tuyển sinh năm 2017 khi chưa báo cáo UBND TP HCM.

Trong văn bản khẩn vừa gửi ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, UBND TP HCM yêu cầu trường kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân khi trình Bộ Giáo dục và công bố rộng rãi đề án tuyển sinh năm 2017 khi chưa được sự đồng ý của Ủy ban.

Ban giám hiệu trường phải báo cáo đề án tuyển sinh và phương án tài chính trước khi khai giảng năm học mới (2017-2018); đảm bảo việc tuyển sinh, dạy đúng quy định và đạt hiệu quả cao nhất.

Khi xây dựng đề án tuyển sinh năm sau, trường phải chú trọng nhiệm vụ đào tạo cán bộ y tế cho thành phố. Nếu muốn mở rộng đối tượng tuyển sinh cả nước, cần chuẩn bị kỹ đề án này (trong đó có phương án tự chủ tài chính, nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất của trường...) báo cáo UBND xem xét trước khi đăng ký với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Đinh La Thăng thăm và làm việc với ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch vào cuối tháng 2. Ảnh: M.T


Hồi tháng 1, trường đại học y trực thuộc UBND TP HCM gửi công văn đến Bộ Giáo dục đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh 2017 với điều kiện thí sinh phải có hộ khẩu thành phố (như những năm trước đây). Nhưng khi ông Đinh La Thăng (khi đó là Bí thư Thành ủy TP HCM) chỉ đạo trường "tuyển sinh trên cả nước" để chọn người tài, trường phát ra thông báo này và có hơn 16.000 người đăng ký.

Tuy nhiên, ngày 8/6, trường lại ra thông báo khẩn "chỉ tuyển sinh người có hộ khẩu TP HCM" vì nhận được công văn của UBND TP HCM chưa chấp thuận cho phép mở rộng tuyển sinh, vẫn tuyển như những năm trước. Không chấp nhận động thái này của trường, Bộ Giáo dục yêu cầu giữ nguyên tuyển sinh cả nước như đăng ký trước đó.

Đến chiều 11/6, Thường trực Thành ủy và UBND TP HCM đồng ý cho Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được mở rộng phạm vi tuyển sinh trên toàn quốc, sau khi xem xét quyền lợi của hơn 16.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển trước đó.

Tác giả: Trung Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP