Du lịch

Đến Sài Gòn nhất định phải ghé thiên đường ẩm thực này

Đối với các tín đồ ẩm thực, "thiên đường ăn vặt" Vạn Kiếp là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua nếu muốn tìm đến những món ăn đường phố dân dã nhưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Nhắc đến những khu ẩm thực đường phố hấp dẫn ở Sài Gòn thì không thể bỏ qua thiên đường ăn uống Vạn Kiếp ở quận Bình Thạnh. Mỗi bước chân lại bắt gặp một hàng quán san sát, nối tiếp nhau. Đoạn đường tuy ngắn nhưng đa dạng sự lựa chọn sẽ nhanh chóng lấp đầy chiếc bụng đói của bạn.

Há cảo

Chỉ với khoảng 20.000 đồng, bạn có thể thưởng thức 6 viên há cảo với nhiều màu sắc khác nhau. 3 hương vị chủ yếu được nhiều người lựa chọn là nhân tôm, thịt và xíu mại. Món ăn thường được phục vụ cùng nước sốt sệt đặc trưng và rau răm, hành phi khiến món ăn dậy mùi, thêm phần hấp dẫn.

(Ảnh: Mysterioussaigon)

(Ảnh: Mysterioussaigon)

Súp cua

Một trong những món ăn vặt lúc xế chiều thường được mọi người lựa chọn là súp cua. Sức hấp dẫn của tô súp đến từ sự nóng hổi, đầy đặn và thơm ngon. Súp có vị ngọt từ xương ninh và những thức ăn kèm như nấm, trứng cút, thịt cua. Ngoài ra, khách cũng có thể yêu cầu thêm trứng bắc thảo, óc heo. Chất lượng như thế này nhưng mỗi phần súp chỉ có giá từ 20.000 đồng, quả là rất đáng để thử!

(Ảnh: Momentoffood)

(Ảnh: Mlovefood)

Sinh tố

Điểm khác biệt của sinh tố Vạn Kiếp so với những nơi khác là nhờ sự đa dạng các loại trái cây với giá thành bình dân. Bạn có thể thỏa thích lựa chọn bất kỳ hương vị sinh tố nào như dâu, cam, cà rốt, cà chua… hoặc kết hợp nhiều loại trái cây với nhau để tạo thành đồ uống cho riêng mình. Ngoài ra, các món tráng miệng khác như bánh flan, sữa chua cũng rất hấp dẫn.

Bún nước Quyên

Chỉ với 30.000 - 60.000 đồng, bạn có thể thưởng thức món ăn có hương vị đặc biệt hấp dẫn không thể chối từ. Vị cay nồng hòa quyện mùi thơm từ hành lá, cùng với thịt bò, trứng và tôm khiến món ăn thêm tròn vị.

(Ảnh: lanwiththi)

Bánh cuốn trứng

Bánh cuốn trứng được trải thêm một lớp trứng gà khiến lớp vỏ bánh dày và thơm hơn. Ngoài ra, nhờ có lớp trứng tráng nên món ăn ngậy hơn nhưng không hề bị ngán. Bánh cuốn trứng thường được ăn kèm với bánh là chả, hành phi, giá, rau thơm cùng loại nước chấm chua ngọt đặc trưng.

(Ảnh: Lamntt)

Tác giả: Khương Châu

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP